Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Scotland – Argentina, 3 giờ (VCTV3): Háo hức xem Maradona tái xuất

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tân HLV Maradona (x) trên sân tập cùng các ngôi sao Argentina.Không phải là cp đu ngang tài ngang sc, nhưng cuộc đi đu Scotland – Argentina tr thành tâm đim ca lượt trn giao hu rng sáng 20-11 khi ngi trên ghế ch đo đi khách là huyn thoi Maradona.

Đợt trn giao hu quc tế gia tun này có nhiu cp đu hp dn như Đức – Anh, Brazil – B Đào Nha, Hà Lan – Thy Đin, Pháp – Uruguay, đó là chưa kể các trn ti vòng loi World Cup 2010 khu vc châu Á. Tuy nhiên, tt c dường như bị che khut bi cuc tái xuất ca huyn thoi Diego Maradona Scotland, ln này vi cương vị mi là HLV trưởng Argentina.

Có một s trùng hp thú v: Scotland là đi th đu tiên Maradona đi mt trong trn đu tiên ông khoác áo đi tuyn quc gia vào tháng 2-1979. Trn đó, tuổi 18, Maradona có màn ra mt tuyt vi trong s nghip cu th đy vinh quang nhưng cũng không ít ê chề khi giúp Argentina thng đi khách 3-1.

Rạng sáng mai, 20-11, mi người, nht là dân Argentina, đang ch đi là liu Maradona, người hùng giúp nước này vô đch World Cup 1986, s có khi đu đy ha hn cùng đi tuyn quc gia cương vị mi hay không. Khó cho Maradona là trn này ông không có trong tay 2 tr ct không th thay thế: Tin v điu phi tuyến gia J. Riquelme và tin đo

L. Messi. Nhưng đây cũng là cơ hội đ Maradona th nghim nhng nhân t mi (tin v tr D. Montenegro ca Independente, tin đo E. Lavezzi ca Napoli) cũng như những con người cũ vai trò mi (tin v Lucho Gonzalez tr li, J. Mascherano được trao băng đi trưởng). Đây cũng là cơ hội đ C. Tevez giành li ch đng trên hàng công sau nhiu trn đu không thành công gn đây, thm chí 2 ln anh nhn th đ!

Mục đích giao hu là đ th nghim, nhưng CĐV Argentina chc chn khó chp nhn nếu thy trò ông Maradona không đạt kết qu tích cc và s khiến s hoài nghi v năng lc cm quân ca Maradona tăng thêm. Đội bóng vi dàn ngôi sao thượng thng này ch thng được 1 ln trong 8 trn gn đây, mi nht là tht bi 0-1 trước Chile vòng loi World Cup 2010 khu vc Nam Mỹ khiến HLV A. Basile phi t chc. Ngay khi báo chí Argentina đưa tin Maradona được LĐBĐ nước này sp ch đnh anh ngi vào ghế HLV trưởng, không ít CĐV Argentina đã âu lo, dù tr giúp cho anh có cu HLV trưởng Carlos Bilardo, nhà cm quân dn dt Argentina vô địch World Cup 1986 và á quân thế gii 4 năm sau. Bng chng là t l người phn đi anh trong mt s cuc trưng cầu ý kiến trên báo chí vào khong 63%!

Tuy nhiên, may cho Maradona và Argentina là cơ hội đ Scotland gây bt ng gim rt nhiu sau khi nhiều tr ct chn thương, đáng chú ý có tiền v D. Fletcher (M.U), th môn C. Gordon (Sunderland) và tin đo K. Miller ca Rangers.

Trong các trận giao hu đáng chú ý khác, cuc đ sc Đức – Anh chc hn gim đi s hào hng khi nhiu tr ct vng mt vì chấn thương. Chủ nhà không có cp tin v T. Frings – M. Ballack, còn Anh vng đến 7 ngôi sao gm: Ferdinand, Rooney, Gerrard, Heskey, Lampard, A. Cole và J. Cole.

Trần Đoàn (theo NLĐ)

Bình luận (0)