Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bảng C, 02h45 ngày 27-11, Sporting Lisbon – Barcelona: Lời khẳng định hay một thực tế?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trận hoà Getafe vào cui tun được tiếp ni bng trn đu (gn như là) mang tính thủ tc vi Sporting Lisbon. đây, 2 khía cnh ca mt vn đ s được đt ra đi vi Barcelona.

Thứ nht,  đi bóng x Catalan s có cơ hội đ chng minh rng, li chơi của h không h ph thuc vào Lionel Messi đ giành chiến thng.

Thứ hai, đây có th là mt tin l xu đi vi thy trò Pep Guardiola trước khi bước vào tháng 12 đy giông bão, đng thi nói lên mt thc tế mà tt c đã biết.

Cuối tun qua, chui trn thng liên tiếp ca Barca Liga đã phi dng li s 9, bi Getafe đã có được t s hoà 1-1 Nou Camp. Trong trn đu đó, Guardiola không đăng ký Messi trong danh sách thi đu. Và Barca đã có mt trn đu dưới sc, không ch phn ánh kết qu mà còn là nhng vn đ trong li chơi. Barca thiếu hn đi nét cá tính trong li chơi nhanh, chính xác như khi có Messi. Và dĩ nhiên, tính hiu qu và s “hu dit” cũng không còn.

Cuối tuần qua, chuỗi trận thắng liên tiếp của Barca ở Liga đã phải dừng lại ở số 9
Đêm nay Messi có ra sân hay không? Tt c ph thuc vào suy nghĩ ca Guardiola. Pep tng khng đnh rng, Barca không ch có Messi mà còn nhng cu th xut sc khác. Vì thế, đây là cơ hội tuyt vi đ ông chng minh điu đó. Nhưng, vấn đ là, nếu không thành công một ln na, tc là Barca có mt kết qu ngoài chiến thng, nó có th nh hưởng trc tiếp ti h trong tương lai gần ti Liga (còn Champions League thì không cn quan tâm vì h đã có vé đi tiếp).

Như nhiều trường hp, khi đang đnh cao mà bng nhiên phải h xung đt ngt, các CLB thường gp rt nhiu khó khăn giai đon tiếp theo. Mà trước mt Barca còn là Sevilla, Real Madrid, Villarreal trong tháng 12.

Barca có thể coi đây là trn đu th tc, nhưng Sporting sẽ không nghĩ thế, bi h mun vị trí đu bng, và gn nht, là phc thù tht bi 1-3 lượt đi ti Nou Camp. HLV Paulo Bento đã đ mt s tr ct ngh ngơi vào cuối tun qua đ hướng ti mc tiêu đó. Dù vy, ông cũng không th có s phc v ca hu v Abel, Tonel, tin v Fabio Rochemback, trong khi Marco Caneira, Pedro Silva và Grimi thuộc din nghi ng.

Guardiola bố trí đi hình thế nào ch có ông biết, nhưng dù thế nào thì kết qu ca trn đu cũng s nm 1 trong 2 đáp áp – li khng đnh hoc chng minh mt thc tế hin nhiên.

Dự đoán: 1-1

Đội hình d kiến:

Sporting Lisbon: Patricio; Pereirinha, Caneira, Polga, Carrico; Veloso, Izmailov, Romagnoli, Moutinho; Derlei, Liedson.

Barcelona: Valdes; Alves, Marquez, Pique, Silvinho; Keita, Xavi, Hleb; Messi (hoặc Bojan), Eto’o, Henry.

Thông tin bên lề

* Đối đu: 3 trn – Barcelona thng 2, Sporting thng 1

Vòng 2 UEFA Cup:

22-10-86: Barcelona – Sporting 1-0

5-11-86: Sporting – Barcelona 2-1 (Barcelona thắng theo lut bàn thng sân khách)

Champions League:

16-09-08: Barcelona – Sporting  3-1

* Sporting, đội đã giành vé vào vòng knock-out ln đu tiên sau 5 ln có mt vòng đu bng, đã thng 4 trn gn đây trên sân nhà ti Champions League.

* Sporting đã thắng 7 và ch thua 1 trong 9 trn đón tiếp các CLB Tây Ban Nha trên sân nhà.

* Barcelona chỉ thua 1 trong 17 trn ti Champions League gn đây, trong đó, h ch đ thng lưới 4 bàn 9 trn gn nht.

* Barcelona chưa bao giờ thua các đi bóng B Đào Nha Champions League – thng 5 trong 6 trn.

* Trong 9 trận làm khách ti B Đào Nha tt c các Cúp châu Âu, thành tích ca Barcelona là 2 thng, 3 hoà, 4 thua. Trn gn đây nht là trước Benfica – hoà 0-0, khi 2 đi gp nhau ti t kết Champions League mùa gii 2005-06. Barca thng 2-0 trên sân nhà và sau đó trở thành đi vô đch nh đánh bi Arsenal ti Paris.

Thiên Sơn (theo thethaovietnam)

Bình luận (0)