Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Khi “thiếu gia” Man City nổi giận…

Tạp Chí Giáo Dục

GĐĐH Gary Cook của Manchester City đã tuyên bố những mục tiêu chuyển nhượng sắp tới của họ là để nhằm cải thiện sức mạnh của đội bóng, chứ không phải để đánh bóng tên tuổi cho danh hiệu “thiếu gia” mới nhận được trong mùa Hè vừa qua.

Sau phi vụ ngoạn mục mang tên Robinho ở kì chuyển nhượng mùa Hè, người ta đã phải nhìn Man City bằng một con mắt khác, thậm chí nhiều người còn khẳng định rằng vị thế độc tôn của Chelsea trên TTCN trước đây đã rơi vào tay của đội bóng chủ sân City of Manchester.

Từ khi ông chủ mới người Ả-rập Al Nahyan về tiếp quản, Man City đã khiến làng túc cầu thế giới phải ngỡ ngàng khi tuyên bố muốn đưa tất cả những ngôi sao hàng đầu về City of Manchester. Trong đó có thể kể ra những “hàng khủng” như Kaka, Buffon, Casillas, Cristiano Ronaldo, Fernando Torres, hay thậm chí là cả “người đặc biệt” Jose Mourinho… Tất nhiên, với túi tiền không đáy của ông chủ mới người Ả-rập, chẳng ai nghi ngờ khoản “chịu chi” của Man City cho những thương vụ nói trên. Nhưng cũng chẳng ai tin rằng “thiếu gia” thành Manchester sẽ thành công, bởi những mục tiêu mà họ đang nhắm đến đều được liệt vào diện “bất khả xâm phạm” tại những đội bóng chủ quản.

Từ bên trái sang: Chủ tịch Al Mubarak của Man City, HLV Mark Hughes, ông chủ Al Nahyan,
GĐĐH Gary Cook

Mỗi lần Man City tuyên bố họ muốn có một ngôi sao nào đó với 1 mức giá trên trời, là mỗi lần “thiếu gia” phải nghe những lời mỉa mai từ báo giới, và những nghi ngờ rằng họ đang tìm cách đánh bóng tên tuổi của mình mà thôi. Dường như không còn chịu đựng được sự châm chọc đó, GĐĐH Gary Cook đã lên tiếng tuyên bố, Man City không tham gia TTCN để “cho vui”, mà thực sự muốn cải thiện thực lực của đội bóng vì kế hoạch lâu dài cho tương lai.

“Manchester City có một chiến lược rất rõ ràng cho tương lai của mình. Chúng tôi muốn đưa về đây những cầu thủ thực sự cần thiết, có thể giúp đội bóng đạt đến một tầm cao mới. Chúng tôi sẽ chỉ chọn những cầu thủ mà cho là giỏi nhất, và thực sự cần thiết cho đội bóng mà thôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tự mình thực hiện những cuộc đàm phán, mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ bất kì người trung gian nào cả.”

Nhưng dù cho Man City có tự mình đàm phán đi nữa, nhưng nếu vẫn tiếp tục trung thành với những thương vụ như Kaka, Buffon, Casillas hay Cristiano Ronaldo, liệu họ có thể thành công? Có một điều mà Man City nên nhớ rằng, Robinho chỉ về với họ khi anh đã ở vào thế không thể ở lại Real Madrid, và Chelsea thì lại lưỡng lự trước lời thách giá quá cao của đội bóng Hoàng gia TBN…

Mạnh Đức (theo bongdaso)

Bình luận (0)