Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chinese GP: Lịch sử không lặp lại

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chặng đua Chinese GP mùa gii năm ngoái chính là mt bước ngot lch s trong s nghip thi đu ca Hamilton khi anh thi đu không thành công và sau đó là đánh mt chc VĐTG vào tay ca Raikkonen. Tuy nhiên, trong cuc đua ti Thượng Hi năm nay, “viên ngc đen” người Anh đã xóa đi ni ám nh đó bng chc VĐ chặng thuyết phc.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Hamilton hãy bình tĩnh nếu muốn vô địch thế giới

Còn nhớ, cũng trước chng Chinese GP mùa gii năm ngoái, Hamilton đã to được li thế rt ln trước Alonso (hơn 12 điểm) và Raikkonen (17 đim) nhưng do gặp tai nn trong cuc đua nên anh đã đ 2 tay đua trên rút ngn khang cách xung còn 4 và 7 điểm (Raikkonen v nht, Alonso v nhì) và điu đó vô tình to nên áp lc cho Hamilton chng đua cui cùng ti Interlagos – Brazil và cui cùng tay đua người Anh đành cay đng nhìn Raikkonen lên ngôi vô đch.

Tuy nhiên, trong chặng đua mùa gii năm nay lch s đã không lp li. Vi vic giành Pole trong cuc đua phân hng, Hamilton đã tn dng rt tt ưu thế mà mình đã to ra. Trong c chng đua, Hamilton luôn dn đu mt cách rt vng chc cho dù 2 tay đua ca đi Ferrari là Raikkonen và Massa đã tìm mi cách đ vượt mt anh nhưng không thành, thậm chí khi cuc đua kết thúc tay đua người Anh đã v đích nhanh hơn người v th 2 là Massa đến 14,925s.

Với kết qu này, Hamilton đã tiếp tc ni rng khong cách vi người ngay sau anh là Massa trên BXH chung cuc lên thành 7 đim. Và ch cn giành được v trí th 5 (được 4 đim) trong chng đua cui cùng ti Brazil GP được t chc vào ngày 2/11 ti đây thì chc chn Hamilton s đot chc VĐTG mùa gii năm nay, một điều tht tuyt vi vi “viên ngc đen” người Anh khi đây mi là mùa gii th 2 anh tham gia d môn th thao tc đ F1.

Lợi thế rõ ràng đang nghiêng v Hamilton, nhưng cơ hội vn còn cho Massa khi khong cách là 7 đim và hoàn toàn có th san lp nếu như có thêm 1 chút may mắn cho tay đua người Brazil. Ngoài ra, chng đua Chinese GP này, Massa chc chn cũng phi cm ơn người đng đi Raikkonen khi “người tuyết” đã ch đng nhường v trí th 2 chung cuc đ v v trí th 3, nếu không khong cách gia Massa và Hamilton sẽ là 9 đim và cơ hội s ít hơn cho tay đua người Brazil khi anh được thi đu trên sân nhà trong chng đua cui cùng ca mùa gii.

Còn trên BXH tổng sp đi đua, vi vic Massa và Raikkonen v th 2 và th 3, đi đua Ferrari đã có thêm 14 điểm, qua đó gia tăng cách bit vi McLaren lên thành 11 đim do tay đua còn li ca đi đua này là là Heikki Kovalainen đã phi b d cuc chơi giữa chng vòng th 49 và không giành được đim nào.

(Theo bongda24h)

Bình luận (0)