Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lượt trận thứ 4 vòng đấu bảng Champions League: Đánh gục Chelsea, Roma thắp lại niềm tin

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Panucci lập công lớn trong chiến thắng của Roma với bàn mở tỉ sốMột bàn thng ca Panucci cùng cú đúp t Vucinic đã mang v chiến thng 3-1 xng đáng ngay trên sân nhà cho AS Roma trước đi th khó chơi Chelsea, trong trận đu kết thúc rng sáng nay (5.11). Qua đó, Roma vươn lên vị trí th 2 ti bng A và ch còn kém đi bóng nước Anh mt đim cách bit.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Trước loạt trận CL đêm 4/11: Thiên đường gọi tên…

Việc thy trò Spalletti cho “The Blues” phơi áo có thể coi là mt bt ng, bi phong đ ca hai đi trước khi bước lên thm c Olimpico là hoàn toàn trái ngược. Nhưng đó mới là điu thú v nht mà nhng tín đ túc cu giáo luôn trông ch trước mi cuc so tài. Scolari bun bã đón nhn tht bi th hai trong mùa gii và ln đu tiên v HLV người Brazil này phi chp nhn cnh "Brazil châu Âu" nhảy điu samba trước mũi ca mình. 

Trong khi đó, ở chiến tuyến bên kia, Spalletti đang trông ch vào mt cuc “hi sinh” sau chui ngày đen ti. Có th hiu được nim hân hoan ca v HLV này ln đến c nào khi chính ông đã nhy c ra sân để ăn mng cùng các hc trò sau khi Vucinic ghi bàn thng th 3.

AS Roma bước vào trn thư hùng thứ hai liên tiếp vi “Gã nhà giàu thành London” trong mt bu không khí m đm. Năm trn đu va qua thy trò Spalletti ch toàn biết đến mùi tht bi và “ln ngp” v trí th 17 trên bng xếp hng Serie A. Mc dù có li thế sân nhà nhưng đội bóng th đô Italia vn b đánh giá thp hơn đối th. H đang thế đường cùng, và khát khao mt chiến thng.

HLV Juliano Spalletti đã thấy đôi chút niềm tin sau chuỗi ngày đen tối
“Đè bẹp” Sunderland ti 5 bàn không g, đng thi đòi li ngôi đu Premier League t tay Liverpool khi “The Red” sy chân ti White Hart Lane, Chelsea hành quân đến sân Olimpico vi mt khí thế mnh m. Scolari và các hc trò không h nghĩ đến mt trn hòa, h cn trn vn 3 đim đ mau chóng “b túi” tm vé vào vòng sau ca Champions League, nhm rnh rang hơn để tp trung vào đấu trường quc ni đang đến hi căng thng.

Sự c vũ nhit tình t hàng chc ngàn khán gi nhà là sc mnh tinh thn ln lao đ đoàn quân áo bã tru ào t tràn v khung thành ca Cech ngay trong nhng phút đu tiên. S hin din ca đi trưởng Totti càng khiến cho ông Spalletti và các đng đi ca anh thêm vng lòng. Roma đy cao đi hình và gia tăng sc ép v phía đi th, nhưng Chelsea của Scolari chưa bao giờ là k yếu bóng vía.

“The Blues” bình tĩnh đánh bt nhng đường lên bóng t phn sân đi din và không mất nhiu thi gian đ đo chiu thế trn. H kim soát khu trung tuyến cc tt bng kh năng cơ động và đy hiu qu ca các cu th tin v. Và chính Lampard và Deco mi là nhng đim sáng nht trong đoàn quân áo xanh 45 phút đu tiên, ch không phải Anelka, Malouda hay Joe Cole.

Những v khách đến t nước Anh kim soát đến hơn 60% thời gian gi bóng trên sân và không dưới 3 ln th thành Doni ca Roma phi bay người hết c đ cn phá nhng cú sút xa cc kì nguy him ca Lampard hay Deco. Nhưng khi mà HLV người B Đào Nha đang ch đợi bàn m t s tưởng như chỉ còn là vn đ thi gian ca các hc trò, thì đi bóng ca ông b di mt "gáo nước lnh".

Tác giả ca “gáo nước” đó là mt hu v ca Roma: Christian Panucci. T pha t chc đá pht nhanh và đy ý đ ca đng đi, Cicinho băng xung như một mũi tên bên cánh phi và tung ra đường căng ngang như đặt đ Panucci đm lòng chun xác tung lưới Chelsea. Tình hung din ra bất ng đến ni hàng phòng ng đi khách, bao gm c Petr Cech, đu đng chôn chân như trời trng.

Dường như Scolari cảm thy trng tay trên đt Italia là mt điu không th chp nhn. Ngay đu hip hai, ông tung vào sân Belletti và đc bit là “voi rng” Drogba, người mi tr li sau mt thi gian dưỡng thương khá dài. Chelsea chuyển t sơ đồ chiến thut 4-3-3 v 4-4-2, và dn lên vi n lc g hòa. Nhưng họ li tiếp tc phi “nếm trái đng”. Không phi mt, mà nhng hai ln.

Đó đều là nhng tình hung có li ca tin v tr Mikel. Phút 49, anh đ cho Vucinic thoi mái tung cú vut bóng him hóc khut phc Cech t ngoài vòng 16m50. Mười phút sau, tin v người Nigieria đi bóng lóng ngóng đ s 9 ca đi ch nhà cướp được, dc bóng dũng mãnh và hoàn tt cú đúp ca mình. Roma đánh gc đi th không phi bng thế trn, mà bng nhng tình hung chp nhoáng và tn dng cơ hội cc hay.

Roma khiến Chelsea phi thc tnh bi sau 14 trn đu t đu mùa gii đến nay, "The Blues" ch mi phi nhn có 4 bàn thua nhưng chưa đầy 60 phút trong cuc thư hùng với Roma h đã phi vào lưới nht bóng đến 3 ln.

Trong những phút còn li, “The Blues” có đôi chút hi vng khi John Terry ghi bàn sau mt pha bóng lp bp trước khung thành Doni nhưng nó nhanh chóng tắt ngm khi Deco nhn th vàng th hai và b trut quyn thi đu phút th 80. Mc dù “linh hn” Totti chơi mờ nht và không th hin được gì (b thay ra thế ch cho Baptista gia hip), nhưng đoàn quân áo bã trầu vn đường hoàng gi li 3 điểm trên đất Italia.

Trước mt Spalletti đang là ánh sáng cui đường hm?

** Cuộc chiến bng A s còn căng thng hơn rất nhiu cho 2 chiếc vé đi tiếp. Chelsea dù dn đu nhưng cũng ch hơn đúng hai đối th xếp sau mình 1 đim cách bit. Hin Roma và Bordeaux đang có cùng 6 điểm khi đi bóng nước Pháp xut sc giành chiến thng 2-1 ngay trên sân ca CFR Cluj.

Đội hình thi đu:

AS Roma: Doni, Juan, Mexes, Panucci, Cicinho, De Rossi, Perrotta (Taddei 71), Brighi, Pizarro, Vucinic, Totti (Baptista 59).

Chelsea: Cech, Terry, Alex, Bosingwa (Kalou 62), Bridge, Mikel, Lampard, Deco, Joe Cole (Belletti 46), Malouda (Drogba 46), Anelka.

Minh Văn (theo thanhnien)

Bình luận (0)