Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Vòng 5 Premier League: Chờ bản lĩnh của nhà vô địch

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trong khi “cỗ máy” M.U chưa kịp vn hành trơn tru thì họ đã gp phi liên tiếp 2 chướng ngi vt rt ln: vòng trước là Liverpool, vòng này là Chelsea. Liu bn lĩnh ca các nhà vô đch s phát huy đúng lúc đ M.U có th rút ngn khong cách vi các đi th

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> 23h30 ngày 20/9, sân Reebok: Bolton – Arsenal Tập bắn ở Reebok

 M.U sẽ gượng dy kp thi?

Sau 3 trận đu tiên ti Premier League, thy trò Sir Alex ch có th thu về được 4 đim (1 hòa, 1 thng, 1 thua), và đang b tt li so vi Chelsea, Liverpool – 2 đi dn đu khong cách là 6 đim, và Arsenal (3) 5 đim. Nhưng điều quan trng là M.U chưa thể hin được sc mnh thc s ca mình khi thiếu vng ngòi n quan trng Cristiano Ronaldo, trong khi Tevez và Rooney cũng chưa thực s bt nhp được vi mùa gii mi.

Thiếu Ronaldo, M.U thiếu hn nhng phương án tiếp cn khung thành đi phương, cũng như thiếu hn đi nhng cú dt đim chính xác và đng cp. Trong trn đu va qua với Liverpool, ngoài pha phi hp đp như mơ giữa Berbatov và Tevez đem li bàn thng m t s, các nhà vô đch cũng chng to thêm được tình hung nguy him nào na v phía khung thành ca Reina.

Sau trận đu hi gia tun vi Villarreal ti vòng bng Champions League, Sir Alex đã khng đnh rng M.U s tr li là chính mình trong trn đu sp ti vi Chelsea. Nhưng có lẽ tuyên b đó ca chiến lược gia người Scotland ch mang tích đng viên tinh thần các hc trò ca ông. Ronaldo đã thi đu tr li, song anh mi ch bt đu luyn tp tr li khong 1 tháng gn đây. Và sau khi xem hip 2 trn đu gia M.U và Villarreal, ai dám chc anh s ra sân vi 100% th lc trong trn đu sp ti vi Chelsea? Thêm vào đó, Vidic – một cht chn quan trng nơi hàng thủ cũng không th ra sân do lĩnh án treo giò bi phi nhn th đ trong trn gp Liverpool trước đó. Còn Chelsea li có mt phong đ rt n tượng k t đu mùa gii, không ch xét v thành tích trên sân cỏ, mà c hiu qu li chơi. Chưa hết, đi bóng thành London đang có s hưng phấn rt ln khi đi trưởng John Terry đã được FA xóa b hình pht do nhn th đ trong trn đu cui tun qua vi Man City.

Một chiến thng s là liu thuc tinh thn rt hu hiệu cho c 2 đi trong trn đu này. Nếu tht bi, M.U s b Chelsea b li vi khong cách là 9 đim, và đó s là mt nhim v rt khó khăn cho h chng đường còn li ca mùa gii, dù đang thi đu ít hơn đối phương 1 trận.

Cơ hội cho Liverpool và Arsenal

Nếu như Chelsea và M.U sẽ cm chân nhau vòng đu này, thì đó s là cơ hội đ Liverpool chiếm ngôi đu bng, còn Arsenal rút ngn thêm khong cách vi đi th cùng thành ph – The Blues. Đối th ca Liverpool ch là tân binh Stoke City – đi thhọ không đ thua 1 trn nào sau 8 ln gp nhau gn đây nht mi gii đu nước Anh (6 thng, 2 hòa). Thêm vào đó, đi bóng vùng Merseyside đang có được s t tin cao đ sau màn tr th ngt ngào trước M.U vòng đu trước, và chiến thng trước Marseille tại Champions League vi s tr li n tượng ca đi trưởng Gerrard sau 2 tun ngh dưỡng thương. 3 điểm dường như đã nằm chc trong tay thy trò Rafa Benitez vòng đu này.

Còn đối th ca Arsenal là mt Bolton vi li chơi “rắn” ni tiếng ti Premier League, nhưng khả năng giành chiến thng ca Pháo th vn là khá cao. Mùa trước, Arsenal là mt trong 4 đi bóng ti gii Ngoi hng toàn thng trước The Trotters. Hin ti, Boltonng không đt phong đ thi đu tt, còn Arsenal đang hướng đến trn thng liên tiếp th 3 ti Premier League. Pháo th vn đang th hin mt li chơi đẹp mt mà hiu qu. Ch riêng 2 trn đu va qua, h đã ghi được ti 7 bàn thng, gn gp đôi so vi số bàn thng mà Bolton ghi được sau c 4 vòng đu ca mùa gii năm nay.

nhóm gia BXH, cp đu gia Man City và Portsmouth cũng s rt đáng chú ý. C 2 cùng va giành chiến thng ti vòng 1 UEFA Cup, và cùng có được s đim bng nhau ti Premier League: 6 điểm sau 2 trn thng, 2 trn thua. Portsmouth đang rt mun phá b chui thành tích đáng tht vng trước Man City: sut 54 năm qua ti Premiership chưa 1 lần ri khi City of Manchester vi s đim ti đa. Nhưng liệu h có th làm được điu đó khi những bản hp đng mi ca Man Xanh – Jo và Robinho đu đang thi đu rt n tượng?

Chính sách đổi mi ca Juande Ramos cũng đang b nghi ng. Chp nhn bán đi 2 chân sút ch lc Robbie Keane và Berbatov, và đem v mt lot gương mặt mi rt ha hn trong kì chuyển nhượng va qua, song kết qu mà Spurs thu v là rt tht vng. Sau 4 vòng đấu, đi bóng thành London mi ch thu v được vn vn 1 đim duy nht t trn hòa vi Chelsea, và đang “đi s” trên BXH. Mt tia hi vng đi vi Spurs đã lóe lên sau chiến thng trước Wisla Krakow ti UEFA Cup (thng 2-1). Thy trò Juande Ramos đang rt mun có thêm 1 chiến thng na trong trn đu sp ti vi đi th mà h rt có “duyên”: 6 trn bt bi trước Wigan ti Premier League.

Lịch thi đu c th ca vòng 5 Premier League

Mạnh Đức (theo bongdaso)

Bình luận (0)