Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Paralympic 2008: Xem để học các người hùng

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Những hình ảnh rất Paralympic này sẽ khắc sâu trong tâm trí của nhiều khán giả

Là sân chơi của những người khuyết tật, Paralympic là nơi tôn vinh những người anh hùng không biết đầu hàng số phận. Vì vậy, thông qua Paralympic, những người bình thường có thể xem và rút ra những bài học hữu ích về cuộc sống.

Trong hơn mười ngày din ra Paralympic Bc Kinh 2008, trên sân vn đng quc gia Trung Quc người ta bt gp hình nh nhiu bc ph huynh dn con đến tn nơi để chng kiến nhng màn trình din ca các VĐV khuyết tt. Va xem h va gii thích cho nhng đứa trẻ v các hình nh l mt gia đi thường như: cảnh các VĐV b lit hai chân ngi trên sàn thi đu môn bóng chuyn ngi, hoc gii thích lý do ti sao phi gi im lng khi xem bóng đá ca các VĐV khiếm th

Dẫn đa con trai Yuan Ye, 9 tui, đến xem các VĐV đua xe lăn thi đu, bà Chen Hui nói vi Tân Hoa xã: “Tôi hi vng trong tương lai mỗi khi va chm nhng khó khăn và tht bi trong cuc sng, nhng hình nh đã chng kiến ti Paralympic hôm nay s tiếp thêm sc mnh cho con trai tôi vượt qua th thách”.

Còn bé Yang Yuxi, một hc sinh tiu hc 8 tui, cho biết: “Em khâm phc s dũng cm ca các VĐV. Em s đem nhng bc nh chp các VĐV ti Paralympic cho các bn hc cùng lp xem và gii thích cho các bn biết nhng VĐV này vĩ đi như thế nào”.

Không riêng các em nhỏ, ngay nhng sinh viên đi hc hoc nhng người có tui đã va chm rt nhiu vi cuc đi cũng cho biết h hc được rt nhiu khi chng kiến nhng VĐV khuyết tt thi đu. Wang Cuiyu, sinh viên Đại hc Nông nghip Sơn Đông, nói: “Chúng tôi đã học được cách tr nên mnh m hơn sau khi xem các VĐV khuyết tt thi đu”.

QUỐC THNG (theo tuoitre)

Bình luận (0)