Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Giải quần vợt Masters Cup 2008: Tsonga sớm bị loại

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sự hưng phấn của Potro sau chiến thắng trước TsongaTrong loạt đấu diễn ra chiều 11-11, tay vợt nam người Pháp hạng 7 thế giới Jo-Wilfried Tsonga thất bại 0-2 trước Juan Martin del Potro của Argentina. Với trận thua thứ hai liên tiếp, Tsonga đã sớm bị loại.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Masters Cup 2008 – ngày thi đấu đầu tiên: Chiến thắng của những cựu binh!

Tuy diễn ra trong thế ging co và c hai ván đu đu được quyết đnh trong lot tie-break nhưng trong gần hai gi trn đu din ra, khán gi ít khi được chng kiến nhng đường bóng hay đp.

trn đu này, dù tiếp tc phát huy được s trường là nhng qu giao bóng sm sét, nhưng Tsonga thường xuyên có nhng pha tr bóng thiếu s chính xác. Theo thng kê, ít nht 15 ln Tsonga đánh bóng không qua lưới trong nhng tình huống không quá khó. Ngược li, tuy giao bóng “yếu t” nhưng tay vợt người Argentina Juan Martin del Potro t ra rt sc so vi nhng cú đánh trái tay và nhng ln lên lưới chun xác.

Do cả hai tay vt đu có s trường, s đon riêng nên trn đu rơi vào thế ging co và phi nh đến hai lot đu tie-break, tay vt hng 8 thế gii Potro mi chiến thng chung cuc 2-0 (7-6, 7-6). Chiến thng trên cũng giúp Potro tiếp tc nuôi hi vng vào bán kết nếu thng được Nikolay Davydenko trong trn cui cùng của bảng.

Trong khi đó, trận thua th hai liên tiếp khiến tay vt hng 7 thế gii Jo-Wilfried Tsonga không còn cơ hội đi tiếp. Đáng tht vng là sau khi thua trn, Tsonga không dám nhìn thng vào s tht mà quay sang đ li cho s yếu kém ca các nhân viên phục v ti gii.

Trả li phng vn ca Hãng thông tn AFP, Tsonga cho biết: “Khi tôi đ ngh đưa cho tôi khăn lau thì khăn lau không đến. Khi tôi đ ngh mt qu bóng, bóng cũng chng thy đâu. Tôi phi t mình đi ly, điu này đã làm mt sc lc và có tác động không nh đến vic thi đu ca tôi”.

trn đu còn li ca bng vàng, Novak Djokovic giành chiến thng trước Nikolay Davydenko vi t s 2-1 (7-6, 0-6, 7-5). Vi kết qu này, Djokovic tm đng đu bng vi hai trn toàn thng và chc chn có mt suất góp mt vòng bán kết.

Roger Federer đụng đ Andy Roddick

18g hôm nay 12-11 (giờ VN), hai cp đu bng đ din ra gia Andy Murray – Gilles Simon và Roger Federer – Andy Roddick.

Tại bng đu này, Roger Federer và Andy Roddick đu thua lot trn đu tiên nên s b loi nếu tiếp tc tht bi.

Dự kiến hai trn đu này được THTT trên kênh VTC26 và Star Sports.

QUỐC THẮNG (theo tuoitre)

Bình luận (0)