Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Hôm qua (25-12), tuyển VN về đến Hà Nội: Ngập tràn hạnh phúc

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền đạo Việt Thắng ký tặng một nữ cổ động viên

Chiều 25-12, hàng ngàn người đồng thanh hô vang “Việt Nam, Việt Nam” khi các tuyển thủ VN xuất hiện đã làm sân bay Nội Bài trở thành một ngày hội.

Các học sinh đến từ Trường THCS Phú Cường (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) có lẽ là những người có mặt tại sân bay sớm nhất. Do không biết giờ về của đội tuyển nên sau giờ kiểm tra học kỳ vào buổi sáng, cả lớp 8A cùng đạp xe ra sân bay để đón đội tuyển. Trên tay các em là những cuốn sổ để chờ xin chữ ký của các thần tượng.

Em Phương Thảo cho biết: “Dù kiểm tra học kỳ nhưng chúng em nộp bài trước cả khi hết giờ và vội vàng lên xe đi. Cả lớp chuẩn bị sẵn 22 chiếc mũ ông già Noel để tặng các tuyển thủ. Vậy nhưng chờ mãi mà không thấy đâu, khi đi hỏi mới biết đội tuyển chiều mới về. Chiều nay, chúng em vội quá không kịp mang quà Noel nên mỗi đứa chỉ cầm vội quyển sổ để xin chữ ký”.

Dù khuôn mặt còn phờ phạc vì vừa trải qua một đêm không ngủ đi ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nhưng anh Đức Kiên, nhà ở Ngã Tư Sở, vẫn hào hứng cho biết: “Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tôi lái xe đưa cả nhà đi chơi và liên hoan cho đến sáng. Vừa mới đưa vợ con về nhà ngủ, tôi lao xe ra sân bay chờ đội tuyển về”. Chỉ còn năm ngày nữa là cụ ông Nguyễn Chí Trung (Ba Đình) sẽ tròn 80 tuổi, dù đi lại khó khăn nhưng cụ Trung vẫn bảo người nhà đưa ra sân bay. “Tôi đã nhìn thấy và cầm được tay thủ môn Dương Hồng Sơn rồi” – cụ Trung xúc động nói.

Chiều 25-12, hàng trăm hành khách ở sân bay Nội Bài đã nán lại để chờ giây phút được nhìn thấy những người hùng trở về. Không khí rộn ràng và thật hạnh phúc trong ngày trở về của các học trò HLV Calisto. Bác Vũ Cường Thịnh – bố trung vệ Như Thành – có mặt tại sân bay từ rất sớm để đón con trai và đội tuyển. Bác nói: “Tôi chỉ mong Thành và cả đội chân cứng đá mềm để vượt qua trận đấu sắp tới”.

Khi đoàn chuẩn bị bước ra khỏi sảnh, hàng ngàn người đồng thanh hô vang “Việt Nam, Việt Nam”. Với nụ cười tươi trên môi, các tuyển thủ không quên cảm ơn và vẫy tay chào hàng ngàn khán giả đang vây lấy ôtô và gửi đến họ những lời tuyệt vời nhất. Ngay sau khi về khách sạn, các cầu thủ được bố trí ăn nhẹ và họp toàn đội trước khi về phòng nghỉ. Trước cửa nhà E khách sạn La Thành, hàng chục học sinh Trường THCS Giảng Võ với bút sổ trên tay đang đón chờ đội tuyển xin chữ ký.

Dù LĐBĐ VN (VFF) thông báo đội tuyển sẽ ở tại khách sạn Sheraton nhưng HLV Calisto đã từ chối và cho biết ông muốn để cả đội ở khách sạn La Thành cho tiện di chuyển và còn vì may mắn.

KHƯƠNG XUÂN (theo tuoitre)

Bình luận (0)