Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Bài học quý trước AFF Cup

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Vậy là điu ít người nghĩ đến đã xy ra – ĐTVN thua c ba trn và trng tay ri SJC – Eximbank Cup 2008. Rt nhiu người s bun vì kết qu này. Ai đó h nghi v con đường đi đến tương lai. Nhưng nếu trn tĩnh li thì thy, thng thua vn là điu bình thường trong bóng đá. Trng tay chưa hẳn đã là thm ha cho ĐTVN. Thm chí, t s không hài lòng hin ti, nếu tìm ra chng bnh đ chy cha thì tht đáng quý.

Các nhà chuyên môn sẽ nhc công tiến hành mổ x tht bi ca ĐTVN. Âu điu đó cũng là cn thiết đ thày trò HLV Calisto nhn ra mình đang đâu? Quan trng hơn, nhà cầm quân người B Đào Nha hiu phi làm gì đ có được thành công trong thi gian ti.

ĐTVN sẽ rút ra được nhiều bài học quý sau thất bại tại SJC - Eximbank Cup 2008
Nhận ra mình, tìm ra hn chế, sai lm để tìm cách hoàn thiện là vic không h d dàng. Nhưng với nhng gì đang có, buc lòng các nhà chuyên môn và đc bit là HLV Calisto cn phi nhìn nhn vn đ mt cách thng thn. Tuy nhiên, điu không kém phn quan trng lúc này là đng đ cm xúc điu khiển lý trí. Sẽ chng có nhn thc đúng nếu xét đoán s vic mt cách vi vàng. Bình tĩnh trong tht bi, nhìn nhn mi vic mt cách khách quan là con đường ngn nht đến hoàn thin. Lúc này, ĐTVN cn nhng đánh giá có chiu sâu và đúng bn cht vn đ. Nếu không giải mã được tht bi thì ni bun mà NHM đang phi nếm tri s tr thành vô nghĩa.

Ngay sau thất bi ca ĐTVN, ch tch VFF Nguyn Trng H đã bày t quan đim ca mình vi phóng viên báo Bóng đá. Ông bun vì ĐTVN khép li gii đu vi chui ba trận không biết đến mùi chiến thng. Nhưng người đng đu VFF quan nim rng, tình hình chưa tồi t đến mc mt nim tin vào tương lai. Thực tếĐTVN vn đang trong quá trình chun b. Nhng gì thu lượm hôm nay s có ích cho ngày mai và vn còn thi gian để hoàn thiện li chơi của ĐT. Ch tch Nguyn Trng H cho rng, tht bi ti SJC – Eximbank Cup 2008 là bài hc sâu sc cho ĐTVN và HLV Calisto trước thm AFF Cup. Nhưng trước đó, ĐTVN phi th hin được bn lĩnh và s làm mi mình ti T&T Cup sp ti. Ch có vy, mong ước v mt AFF Cup vang di mi thành hin thc.

Kim Đan (theo baobongda)

Bình luận (0)