Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Thể Công: Hướng đi của… tiền

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Với hàng lot nhng cái tên được thu hút v vi đi bóng mùa này, nhng tưởng Th Công đang phi được s ng h ghê gm lm ca các CĐV, nhưng không…

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Quốc Vượng về Thể Công chỉ với giá 300 triệu đồng

… Điu mà lãnh đo đi bóng nhn được li là nhng phn ng chng ly gì làm tt đp t nhng CĐV được xem là rut.

Ước mơ trở li ngày xưa

Với vic mi bng được HLV Vương Tiến Dũng, mt cái tên tng gn bó vi nhng năm tháng hào hùng ca Th Công, rõ ràng BLĐ CLB Th Công đang mun khơi gợi li quá kh oanh lit. Để mi được tướng h Vương, CLB đã không tiết l nhưng mọi người đu biết rng h đã phi b ra s tin không nh đ gi là tr công xng đáng.

Tất nhiên có tướng gii ch mi là điu kin cn đ có mt đi bóng gii, điu kin đ là quân cũng phi gii. Thế nhưng nhìn đi nhìn lại, la các cu th tr được đưa đi tập hun nước ngoài đã có my ai chơi đủ “tui” đ so vi nhng cu th chơi cùng vị trí các đi bóng đi gia. Nhng cái tên khiến người ta nh đến Th Công sut mùa bóng va qua đa phn rt khó nh vi các CĐV Th Công nếu quên không phiên âm ra bi đơn giản đó đu là các cu th nước ngoài.

Loay hoay cả mùa bóng, lãnh đo đi bóng “kp” nhn ra rng ngoài nhng cái tên đáng đưa vào sách kỷ yếu như Phương Nam, Bảo Khanh h chng còn cu th nào đáng t hào c. Có chăng là tuyn th QG Phước T, tiếc thay đây cũng là quân mà Th Công ly v t đội bóng “bn”. Mà thi bui này chng phi c mun “mượn tm” như trước đây là được. Chng còn cách nào khác h đã thực hin nhng thương vụ đy bt ng kiu như mua Công Vinh, Xuân Hợp, rước Quc Vượng…

Rõ ràng Thể Công đang mun chinh phc ngôi vương bằng lc lượng mnh nht có th… mua được bng tin mùa bóng mi. hàng công hin nay, cùng vi cu th trẻ Quang Vinh, Công Vinh là một cu th quá tt đ làm nên cp đôi không cn ngoi.

Tương tự như thế, hàng tin v và c hu v, nhng cái tên người mi s được thế cho nhng cái tên ngoi và Th Công s li “sch bóng Tây” như ước mun ban đu.

Nhưng tiền không mua được ước mơ

Dường như chính sách dùng tiền thu hút nhân tài ca đi bóng Th Công đang vp phi làn sóng phn đi t chính nhng cu th ca đi bóng bi lãnh đo đi bóng chưa làm công tác tư tưởng k cho quân mình. Mt s so sánh ngm ngày càng gay gắt gia các cu th ln lên môi trường Th Công vi nhng cu th mi đến. Cái lý nhng cu th như Quang Vinh hay Ngọc Duy còn tr cn phn đu nhiu hơn là đòi hỏi tin bc trong chuyn lương bổng khiến nhiu cu th trong đi không… “thun nhĩ“.

Ngay chính HLV Vương Tiến Dũng cũng tha nhn s lo lng rng có th các cu th mi đến s không được chào đón mt cách thân thin. Lý do mà ông lo lng là vì các cu th như Bảo Khanh hay Phương Nam nhiều năm cng hiến cho đi mà vn chưa được đối đãi tốt đến thế.

Thế nhưng đỉnh đim ca s bt mãn chính là vic Th Công bng mi giá ly v cho được Quc Vượng. Vi vic này thì không ch các cu th Th Công khó chu mà chính nhng CĐV chân chính ca đi cũng rt “bc bi”. Cho đến thi đim này chính họ cũng chng th hiu được vì sao lãnh đo đi Th Công li quyết đnh tr n dùm Vượng, làm đơn xin giảm án cho Vượng ri lót tay cho Quc Vượng mt s tin ch đ anh v vi Th Công “nm” ch VFF gim án. H chng còn dám tin rng mt Th Công tng k lut thng tay Như Thành trước đó đã li rước v mt cu th đang th án nhm phc v cho mc đích to ln ca mình. Nói mt cách nào đó vic tranh chấp vi SLNA đ ly bng được Quc Vượng đã làm tn thương lòng kiêu hãnh của hi CĐV sc đ.

Và quan trọng nht trong s kin lãnh đo đi bóng quyết tâm ly bng được Quc Vượng là s “phin lòng” ca HLV Vương Tiến Dũng. Mt trong nhng điu khon mà ông Dũng đã tho thun vi Th Công là hãy đ ông được toàn quyn làm chuyên môn nhưng dường như việc ly Vượng v không còn nm trong quyn hn ca BHL.

HLV Vương Tiến Dũng đã nói thng, ông lo cho các cu th tr ca Th Công bi có nhng li lm có thể sa cha nhưng có những c tt chng th nào sa được.

Quả tht, khi không có tin cũng kh, đến khi có tin mà không biết dùng cũng kh. Mùa bóng mi chưa bắt đu nhưng người ta tin rng Th Công đang b chi phi khá nhiu bi cách dùng tin khá… trọc phú ca mình.

Xem ra ước mơ trở li ngày xưa của đi bóng Th Công đang phi bt đu t chuyn bao gi h đoàn kết và gn bó vi nhau được như ngày xưa, thay vì bao giờ h có th tr thành đi bóng đng đu như ngày xưa.

Phạm Hoàng (theo laodong)

Bình luận (0)