Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Miscron sẵn sàng cho ổ cứng flash 256GB

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cụ thể hơn, các ổ cứng flash đầu tiên có dung lượng ngang ngửa ổ cứng truyền thống với 256GB sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào tháng 3/2009. Micron là hãng thứ 2 sau Samsung tuyên bố sản xuất đại trà ổ cứng flash dung lượng cao. Dù vậy, hãng thừa nhận vẫn bị chậm so với kế hoạch vốn định vào quí 4/2008.

Các ổ cứng Micron RealSSD C200, hiện đã có sản phẩm mẫu, sẽ đọc dữ liệu ở mức 250MB/giây, và ghi 100MB/giây. Sản phẩm cạnh tranh của Samsung có mức đọc/ghi tương ứng là 220MB/200MB mỗi giây.

Các ổ cứng flash SSD thường có tốc độ nhanh hơn ổ cứng từ tính truyền thống, đặc biệt ở tốc độ đọc. Nhiều hãng như Apple, HP, Dell, Toshiba đã có sản phẩm SSD dành cho laptop với dung lượng vừa đủ từ 64-128GB. Intel sẽ tung ra ổ cứng SSD 160GB đầu tiên vào quí này. Ngoài ra, Micron và Intel đã bắt đầu hợp tác sản xuất hàng loạt các ổ cứng flash nhiều thành phần lưu dữ liệu (multilevel cell) từ thứ Hai tuần này. Đây là công nghệ hứa hẹn đưa ổ cứng flash với giá và dung lượng tương đương sản phẩm truyền thống tới người tiêu dùng thông thường.

Samsung, đối thủ lớn nhất của Micron và Intel trên thị trường đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ cứng SSD với dung lượng 256GB từ tuần trước. Theo tuyên bố của Samsung, với 220MB/200MB đọc/ghi mỗi giây, mỗi ổ cứng SSD 256GB trong máy xách tay tương đương ổ cứng từ quay 15 ngàn vòng/phút mà nhỏ gọn hơn, không hề gây ồn ào và toả nhiệt tương tự. Sản phẩm hiện vẫn chưa có giá chính thức.

Hoàng Hải (Theo Dantri)

Bình luận (0)