Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Bảng A: 17h45 ngày 16/10, sân Thành Long: Việt Nam – Lào thẳng tiến

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Những trn đu gia Vit Nam và Lào, hai đi bóng được coi là “ch em”, vn thường din ra rt căng thng mà không h có s nhượng b. ĐT n Lào được đánh giá còn tiến xa trong tương lai bởi gii này h đã có nhng tiến b vượt bc.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Nữ Việt Nam trút 11 bàn thắng vào lưới Malaysia

Trên lý thuyết, Lào vn có th giành sut vào bán kết và loi Vit Nam nếu thng đm trn này vi cách bit… 19 bàn. Tuy nhiên, đó ch là lý thuyết và gn như không thể có “câu chuyn c tích” đó.

Mới ch chm trán nhau 2 ln trước đây, Lào đã th hin s tiến bộ nhanh chóng. Ln đu đi mt vi Vit Nam ti gii Than khoáng sn m rng Qung Ninh tháng 11 năm ngoái, Lào đã chu thua 0-10. Ngày đó, đi hình toàn các cu th mi khong 16 tui được dn dt bi HLV Viengsavanh Sengchanh còn quá non kinh nghim cũng như kỹ-chiến thut. Nhưng chỉ sau đó 1 tháng (8/12/2007), Lào đã rút ngn tht bi xung 1-4 ti vòng bng SEA Games 24 Thái Lan.

Việt Nam (áo trắng) tiếp tục thắng đậm?
Tính đến nay, Đội bóng x Triu Voi đã có 1 năm đ chun b và cho thy s tiến b đáng khích l. Được dn dt bi HLV Volker Hoferbert (Đức), li chơi của các cu th Lào đã rt hin đi. Lào giành 2 trn thng vòng bng trước Indonesia (1-0) và Malaysia (3-1) và chc chn gi ngôi s 3 bng này. Đây qu là mt thành tích đáng khích l.

Trong khi đó, ĐT n Vit Nam s phi tính đến đu pháp trn sp ti khi đi th bán kết là Thái Lan. Nhiu kh năng, HLV Trn Vân Phát vn tung ra đi hình mnh nht đ các cu th gi được phong đ, trước khi bước vào trn bán kết. Ngoi tr trung v Ngọc Anh đang m và được Thùy Linh thay thế, các chân sút mnh nht ca Vit Nam đu góp mt trong trn đu chiu nay.

Sẽ khó có mt “cơn mưa bàn thắng” như trận Malaysia (11-0), nhưng các nữ cu th Vit Nam hoàn toàn có th to ra cách bit 4 bàn đ giành 3 điểm, đng thi kết thúc vòng bng vi ngôi nht.

CON SỐ 2

Mới thành lp được khong hơn 2 năm, ĐT n Lào bt đu đem quân chinh chiến ti các gii đu quc tế được 1 năm. Tính t trn đu quc tế đu tiên ti AFF Cup 2007 din ra Myanmar tháng 9 m ngoái, (thua Thái Lan 1-13), Lào đã thi đu 12 trn. ĐT bóng này ghi được 11 bàn thng và thng lưới ti 64 bàn. Tuy nhiên, Lào va giành được trn thng th 2 trong s 12 trn đu trên. Đó là ln đánh bi Malaysia 3-1 AFF Cup 2008 hôm 14/10 va qua. Trước đó, Lào đã có trn thng đu tiên (1-0) trước Indonesia cũng ti AFF Cup 2008 (8/10) trên sân Thành Long. Lào hin xếp 16 châu Á, 81 thế gii và đã giành thêm 2 đim trong tng s 1.274 đim trên BXH FIFA quý 3 năm nay.

ĐỘI HÌNH D KIN

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyn Th Nga, Đào Th Min, Thùy Linh, Kim Hng, Mai Lan, Nguyn Th Thương, Văn Th Thanh, Minh Nguyt, Ngc Châm, Tuyết Mai.

Lào: Hongthong, Soutdaoloung, Dalaphone, Bouasy, Khouanta, Sochitta, Souphavanh, Noum, Viengkhone, Nart, Soulanya.

DỰ ĐOÁN: 4-0

Thảo Phương (theo baobongda)

Bình luận (0)