Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giám đốc điều hành CLB TMN.CSG Lê Quang Nhật: “Chúng tôi muốn có tên gọi TP.HCM”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

TMN.CSG (trái) liệu có giữ tên cũ ở V-League 2009?Người hâm m bóng đá TP.HCM đang xôn xao khi nghe “đa con” duy nht còn tr li gii đu cao nht (V-League) TMN.CSG có th được đi tên thành CLB TP.HCM.

Tuy quyết đnh chính thc chưa được công b nhưng hướng đi mi này đáng được ng h, vì tên đi bóng không bt buc phi gn cùng tên nhà tài tr và phi tr thành nim t hào chung ca người dân đa phương có đội bóng.

Chúng tôi đã có cuộc trao đi vi giám đc điu hành CLB TMN.CSG Lê Quang Nht vào chiu 4-11 xung quanh s kin TMN.CSG sp được đi tên.

* Xin ông cho biết ti sao CLB TMN.CSG li phi đi tên gi?

– Chúng tôi muốn đi tên đi bóng vì hai chuyn. Th nhất, hai năm na khi cng Sài Gòn hin nay phi di v Hip Phước thì tên gi TMN.CSG s không còn hay lm trong vic qung bá và qung cáo cho hình nh CLB. Th hai, chúng tôi mun đi tên gi thành CLB TP.HCM nhm mun đi bóng tr thành “đa con chung” của người dân TP, xây dng nên mt thương hiệu lâu dài. Đây là cách mà nhiu đi bóng ni tiếng trên thế gii đã làm như Liverpool, Manchester City, AS Roma… khi tên đội bóng đu gn lin vi tên gi ca mt TP nào đó.

* Nhưng mọi chuyn dường như vẫn chưa có gì rõ ràng?

Ông Lê Quang Nhật– Chúng tôi đang tích cực bàn tho vi ban lãnh đo và trong tun ti s có cuc làm vic vi S Văn hóa – th thao & du lch TP.HCM bàn chi tiết v chuyn này. Lý do là TP.HCM hin cũng có đi bóng tên CLB TP.HCM ca bu Hưng đang đá giải hng nhì, nên chúng tôi muốn bàn bc và nếu được thì sáp nhp thành mt. 

* Có thông tin cho rằng ban lãnh đo TMN.CSG mun tr đi bóng v LĐBĐ TP.HCM (HFF). Đây có phi là hành đng “b ca chy ly người” vì thiếu tin tài tr?

– Không hề có chuyn đó. Chúng tôi mun tr cho HFF thì HFF cũng chng nhn vì tin đâu mà h nuôi đi bóng. Như đã đề cp, chúng tôi mun đi tên thành CLB TP.HCM nhm mun đi bóng được qung bá rng rãi hơn. Hai đơn vị Thép min Nam và cng Sài Gòn vn sẽ tiếp tc tài tr cho đi như vừa qua.

Tôi lấy ví d Manchester City. Lúc đu h thuc quyn s hu ca ông Thaksin và sau này là tp đoàn du la ca UAE nhưng tên gọi đi bóng vn gi nguyên đó thôi. Chúng tôi cn tên CLB TP.HCM ch nếu nói mun “chy trốn” thì chúng tôi vn có th rao bán đi bóng. 30-40 t đng người ta sn sàng mua ngay, như đội Sơn Đồng Tâm Long An tng được bán cho Ninh Bình trước đây gn chc t đng.

* Nhưng cái tên Cảng Sài Gòn vn đã khc sâu trong tâm trí ca không ít người hâm mộ bóng đá TP.HCM…

– Điu đó thì đương nhiên. Nhưng lịch s sang trang phi chp nhn thôi. Tht ra, chuyn đi tên đi bóng chúng tôi tng bàn bc t năm ngoái vi ông Nguyn Hoàng Năng, giám đc S TDTT TP.HCM khi đó, và nhn được s thng nht dù chưa thể thc hin được.

* Ông có lạc quan là yêu cu đi tên TMN.CSG s được s đng ý?

– Tôi nghĩ được vì cái đích ca chúng tôi là mun qung bá cho TP.HCM nói chung và bóng đá TP.HCM nói riêng, gy dng nên mt CLB t hào cho người dân TP.

* Xin cảm ơn ông.

NGUYÊN KHÔI (theo tuoitre)

Bình luận (0)