Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

U22 VN thua Hyundai 1-4 ở Cúp Hoàng gia Myanmar: Hết hiệp 1 đã… đuối

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

U22 VN sẽ còn nhiều việc phải làm để hướng đến SEA Games 2009.Thất bi rát mt ti Cúp Hoàng gia Myanmar đã chng t chng đường chun b cho SEA Games 2009 ca thy trò ông Mai Đức Chung còn lm chông gai, đc bit là chuyn th lc.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> U22 Việt Nam thất bại 0-3 trước Malaysia

Ưu thế v sc tr đã không th giúp U22 VN tránh khi tht bi 1-4 trước CLB Ulsan Hyundai ở trn quyết đu tranh tm vé th hai bng B vào bán kết Cúp Hoàng gia Myanmar din ra chiu qua, 16-11.

Thể lc: Đim yếu c hu

Bốn ngày sau khi thua trng tuyn Malaysia 0-3, U22 VN tiếp tc phi nhn tht bi rát mt cũng vi cách bit 3 bàn trước đi th đến t Hàn Quc Ulsan Hyundai. Khách quan mà nói, t s thua 1-4 dù sao vn được đánh giá khá hơn thua 0-3, đặc bit đi bóng ca HLV Mai Đức Chung ch chu v trn trong hip 2 khi th lc ca mt s tr ct như Danh Ngọc, Đình Tùng, Tăng Tun đã b gim sút. Ngoài ra, bàn thng rút ngn t s xung 1-3 ca tin v Nht Nam cũng đã ghi nhn n lc ca các cu th U22 VN vn tr c v tui đi ln tui ngh so vi các đi th khác ti gii.

Tuy nhiên, việc U22 VN trng tay ti Cúp Hoàng gia Myanmarng đã đ l nhng đim yếu c hu ca bóng đá VN là chuyn th lc. So vi Hyundai, thy trò HLV Mai Đức Chung có rt nhiu ưu thế khi được ngh đến 4 ngày trước trn quyết đu. Vy mà sau hip đu tiên b đi th “tra tn” bng nhng màn đua tc độ, dàn cu th tr ca U22 VN đã xung sc nhanh chóng mt và liên tiếp chu 3 bàn thua ch trong vòng 20 phút đu hip 2. Ngay c khi Nht Nam rút ngn t s xung 1-3 bng pha sa bóng khéo léo cũng như ban huấn luyn tung Quang Vinh, Quý Su và Đức Thin vào sân, U22 VN cũng chng th đy cao được tc đ trn đu bi nhng cu th khác hu hết đã thm mt.

Hai thất bi… quý như vàng

U22 VN đã không thể làm nên mt bt ng na như tại Merdeka Cup 2008. Đơn giản bi cht lượng khách mi ti Cúp Hoàng gia Myanmar cao hơn hẳn cũng như lối chơi 4-5-1 mà U22 VN từng thành công Merdeka Cup đã sm b các đi th khác bt bài. Dù vy, có th xem hai tht bi trước Malaysia và Hyundai là cn thiết trong hành trình chun b cho SEA Games 2009 của U22 VN. Các cu th tr đã nhn quá nhiu li tán dương từ người hâm m sau chiến tích ti Merdeka Cup, vì thế, mt tht bi ti mt gii đu giao hu là cc k cn thiết đ thy trò HLV Mai Đức Chung có th nhìn li nhng thiếu sót.

Theo khẳng đnh ca HLV Mai Đức Chung, vn đ ci thin th lc ca các tuyn th tr s được đt lên ưu tiên hàng đầu. Thi gian chun b cho SEA Games vn còn dài, lc lượng ca U22 VN s có nhiu biến đng trong thi gian ti và chc chn li chơi sẽ được tùy biến sao cho phù hp nht. Vi vic “tr li mt đt” sau ánh hào quang Merdeka Cup, hy vng thy trò HLV Mai Đức Chung s th hin được s tiến b nhiu hơn nữa.

HLV Mai Đức Chung tr li tuyn VN?

Ngay sau khi cùng đội U22 VN tr v t Myanmar, HLV Mai Đức Chung s đưa ra quyết đnh có tr li tuyn VN làm tr lý cho HLV trưởng Calisto hay không. Gn đây, có nhiu thông tin cho rng HLV Mai Đức Chung mun xin rút hẳn khi vai trò tr lý tuyn VN đ toàn tâm toàn ý lo cho đi U22 VN. Tuy nhiên, phía LĐBĐ VN và bn thân HLV Calisto vn chưa có ý kiến chính thc gì v vn đ này.

Anh Dũng (theo NLĐ)

Bình luận (0)