Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á: Việt Nam dự thi 11 môn

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sau Đại hi th thao bãi bin châu Á ln th nht ti Bali (Indonesia) kết thúc tháng trước, th thao Vit Nam li tích cc chun b cho Đại hi th thao sinh viên ĐNA ln th 14 s din ra ti Kualar Lumpur (Malaysia) t ngày 10 đến 18/12.

Đoàn thể thao Vit Nam chun b lc lượng cho s kin này bng nhng cuc tuyn chn trong nước thông qua các gii VĐQG. Vit Nam s d tranh 11 trong s 21 môn ca đi hi vi hơn 100 VĐV. Theo đánh giá ca trưởng đoàn Ngũ Duy Anh – Phó V trưởng V hc sinh sinh viên, B GD-ĐT – thì các VĐV Vit Nam có kh năng đot nhiu huy chương ở nhng môn thế mnh như điền kinh, võ thut…

Mặc dù là sân chơi của sinh viên các trường trong khu vc, nhưng thời gian gn đây, có dư luận không tt v vic mt s quc gia đem các tuyn th quc gia đến thi đu, gây ra tình trng thâu tóm huy chương và chênh lệch trình độ quá ln.

Nguyễn Hữu Việt, niềm hy vọng của Đoàn Thể thao Việt Nam
Được biết, Vit Nam có s góp mt ca khá nhiu VĐV ni tiếng, trong đó phi k đến HCV 2 k SEA Games 23, 24 Nguyn Hu Vit ni dung bơi 100m ếch và nhà vô đch SEA Games 24 c ly chy 800m và 1.500m Nguyn Đình Cương.

Có ý kiến cho rằng, vic Vit Nam c nhng VĐV có trình đ cao như vậy đi thi s khiến các đoàn bn d ngh. Tuy nhiên, theo ông Ngũ Duy Anh, Vit Nam đã tuân th đy đ yêu cu ca BTC. Theo đó, VĐV thuc bt k h đào to nào, không quá 28 tui đu có quyn tham d. Chính vì vậy, vic hai sinh viên trường ĐH TDTT T Sơn 1 Bắc Ninh nêu trên tham d đi hi là hoàn toàn bình thường.

Tại gii ln này, đoàn Vit Nam chc chn gp nhiu khó khăn khi ch nhà Malaysia tuyên b s giành ít nht 80 HCV khi tung ra lc lượng lên đến 400 VĐV. Đây là mt tuyên b táo bo bi k đi hi trước (2006 Vit Nam), Malaysia mi ch giành 7 HCV, 189 HCB và 37 HCĐ. Malaysia tng là ch nhà ca Đại hi th thao sinh viên ĐNA hai ln vào năm 1984 và 1993.

Đại hi th thao sinh viên ĐNA 2008 sẽ có s góp mt ca 1.818 VĐV thuc 10 quc gia tham d.

Ngọc Nhi (theo baobongda)

Bình luận (0)