Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Premier League khốc liệt hơn La Liga

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Dù đang ngự tr ngôi đu Premier League vi 3 đim nhiu hơn Chelsea song HLV của Liverpoo, Rafael Benitez khng đnh gii đu cao nht nước Anh có tính cnh tranh khc lit hơn La Liga.

Sau khi cùng Valencia giành hai 2 danh hiệu vô đch La Liga, HLV Benitez được mi đến sân Anfield ngi vào chiếc ghế trng HLV Gerard Houllier đ li năm 2004. Tuy đã cùng đi bóng thành ph cng bước lên bc cao nht ti châu Âu vi chc vô đch Champions League 2005 sau khi đánh bi AC Milan bng mt cuc li ngược dòng ngoạn mc song chiến lược gia người Tây Ban Nha này vn chưa có được danh hiu vô đch Premier League nào.

Benitez từng đau đầu với việc đưa Liverpool lên vị trí đứng đầu Premier League
Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên Daily Mail, HLV Benitez cho biết nguyên nhân chính khiến Liverpool vẫn chưa có được chức vô địch ở Premier League là do tính cạnh tranh tại giải đấu đường trường này cao hơn La Liga: “Giành chức vô địch La Liga dễ dàng hơn nhiều Premier League. Tại nước Anh có quá nhiều CLB với túi tiền rủng rỉnh nên họ đem về hàng loạt ngôi sao mà không phải cân nhắc, ở Tây Ban Nha chỉ có Barcelona và Real Madrid làm được điều này. Để vô địch Premier League bạn cần ít nhất 87 điểm cao hơn là 92 và 95. Muốn đạt được số điểm này CLB phải thua rất ít trận, đây là điều quá khó để thực hiện tại giải đấu có tính cạnh tranh cao và hàng loạt CLB mạnh như Chelsea, Manchester United, Arsenal. Ngoài ra có phải tính đến những đối thủ “dưới cơ” song hết sức khó chịu như Bolotn, Tottenham, Manchester City…”.

Tăng cường lực lượng là một trong những việc cần làm để đưa Liverpool trở lại ngôi vị thống trị nước Anh

Có vẻ như sau 4 mùa giải chinh chiến ti nước Anh chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bt đu “ngm” s khc lit ca Premier League. Mt cuc chiến đường trường đòi hi các ƯCV phải có chiu sâu trong đi hình và mt sách lược dài hơi chứ không đơn thuần ch tp trung cho tng trn trước mt. Benitez đang dn hc được “lut chơi” tại x s sương mù và áp dụng nó thành tho đ đưa Liverpool lên đỉnh vinh quang mùa gii năm nay.

Thanh Tùng (theo baobongda)

Bình luận (0)