Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Champions League 2008-2009: Căng thẳng ở bảng A

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trong khi các bảng khác gn như đã ngã ngũ thì cuc đua cho hai chiếc vé bng A li căng thng và quyết lit vi hai cp đu Bordeaux-Chelsea và CFR Cluj-AS Roma din ra rng sáng mai 27-11. Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Bảng C, 02h45 ngày 27-11, Sporting Lisbon – Barcelona: Lời khẳng định hay một thực tế?

Didier Drogba (trái) sẽ ghi bàn vào lưới Bordeaux?
Do khoảng cách gia đi đu bng Chelsea vi đi cui bng CFR Cluj ch là ba đim, nên đi nào giành chiến thng lot đu này s rng ca đi tiếp vào vòng trong.

Bordeaux – Chelsea: Didier Drogba muốn chuc li

Cuộc đi đu gia Chelsea (7 đim) và Bordeaux (6 điểm) được d báo s rt căng thng, nht là khi ch nhà Bordeaux đang mun ra hn trn thua 0-4 trước Chelsea lượt đi.

Tuy Bordeaux thi đấu tht thường Gii vô đch Pháp nhưng hàng tấn công ca h ghi bàn khá đu đn (đng th hai ti Giải vô địch Pháp vi 22 bàn thng sau 15 vòng đu). Trong đó, nguy him nht là tin đo người Argentina Fernando Cavenaghi – cu th đang đng th hai trong danh sách “vua phá lưới” vi 8 bàn thng.

Trong khi đó, ngoài chuỗi năm trn bt bi, Chelsea có hàng tấn công, cùng hàng th mnh nht nước Anh (ghi 32 bàn thng và thng lưới bn bàn sau 14 vòng đu Gii ngoi hng Anh). Tin đo Didier Drogba đang quyết tâm ghi bàn cho Chelsea đ chuc li li lm do hành đng ném đng xu vào người Burnley và b cấm thi đấu ba trn Gii ngoi hng Anh. Drogba tuyên b trên t Sky Sports: “Sau khi b treo giò, tôi rt khát khao lp công chuc ti. Tôi mun ghi bàn đ giúp Chelsea đánh bi Bordeaux”. Ni lo ln nht ca HLV Luiz Felipe Scolari thi đim này là việc tiền v tài hoa Deco b treo giò sau khi nhn hai th vàng trn đu trước.

Trước trn đu, Hãng cá cược Asian Bookie cho biết tng s tin đt cược trn Bordeaux – Chelsea là hơn 9,2 triệu USD. Trong đó, hơn 8,1 triệu USD đt vào ca thng ca Chelsea bất chp t l Chelsea chp Bordeaux rt cao: na trái, mt trái.

CFR Cluj – AS Roma: kỳ tích khó lp li

trn lượt đi, CFR Cluj đã làm nên “cơn địa chn” khi đánh bi AS Roma 2-1 trên đt Ý. Nhưng ở trn lượt v, dù có li thế sân nhà nhưng Cluj vẫn bị đánh giá thp hơn AS Roma rất nhiu.

Xét về mt lc lượng, Roma tri hơn hẳn so vi Cluj. Kế đến, tinh thn các cu th Roma đang dâng cao sau hai trn thng Lazio, Lecce Gii vô đch Ý và nht là trn thng Chelsea 3-1 vòng trước.

Cầu th có nhiu đóng góp trong s hi sinh ca Roma thi gian gn đây là tin đo Mirko Vucinic, người đã ghi ba bàn Champions League mùa gii năm nay. Bên cnh đó, “nhc trưởng” Francesco Totti cũng bt đu tìm li được phong đ đnh cao khi chơi khá hay trong những trn va qua ca Roma.

Điều khiến CFR Cluj  (Romania) khó lp li k tích trước Roma là h đã mt đi tính bt ng  “vũ khí“ đã giúp h thng Roma 2-1 ri hòa Chelsea 0-0. Nhưng khi các đối th cnh giác, Cluj đã đ thua Bordeaux hai trn liên tiếp. HLV Maurizio Trombetta  tha nhn vi Reuters: “Cluj không có tham vng giành quyn đi tiếp ti Champions League mà ch mun đng th ba đ tham d Cúp UEFA”.

QUỐC THNG (theo tuoitre)

Bình luận (0)