Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Đoàn kết cộng đồng cùng đất nước hội nhập và phát triển

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 11-11, Hội nghị Lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài đã khai mạc tại khu du lịch Dalat Edensee Resort, (Hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).
 
 Với chủ đề “Đoàn kết cộng đồng, cùng đất nước hội nhập và phát triển”, gần 150 đại biểu là lãnh đạo của các tổ chức hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã về tham dự.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng. Đến dự có bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, chủ trì hội nghị; ông Nguyễn Xuân Tiến, UVTƯ Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước  Nguyễn Thị Doan đã đánh giá cao những đóng góp của kiều bào suốt nhiều năm qua và nhấn mạnh: “Những thành tích về tăng trưởng kinh tế, ổn định an ninh chính trị mà Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua có phần đóng góp của Kiều bào. Đảng và Nhà nước Việt Nam rất trân trọng những đóng góp đó”.
Trên cơ sở những kết quả tốt đẹp đã đạt được, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ niềm tin rằng các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài sẽ không ngừng được củng cố, phát triển, có nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo; cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn đoàn kết, gắn bó, giúp nhau ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị với nhân dân nước sở tại và luôn hướng về quê hương, cùng với đồng bào trong nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp.
Hội nghị đã nghe những tham luận, kiến nghị của đại diện một số các hội đoàn Việt kiều ở các nước, chủ yếu xoay quanh các vấn đề như tình hình và công tác hội đoàn hiện nay ở các nước; công tác tập hợp, đoàn kết cộng đồng, tương trợ lẫn nhau; xây dựng, phát triển các tổ chức hội đoàn, cùng hướng về quê hương, đấu tranh chống lại các hoạt động đi ngược lại lợi ích của cộng đồng và đất nước, chính sách thu hút đầu tư của Nhà nước đối với kiều bào…
Hội nghị sẽ tiến hành trong 3 ngày từ 11 đến 13-11, ngoài tham luận tại hội trường, các đại biểu sẽ tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, thăm quan danh lam thắng cảnh và tìm hiểu môi trường đầu tư của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).
Theo Nguyễn Chí Long
(ĐND Online)

Bình luận (0)