Tòa soạnThư đi – tin lại

Trường ĐH Hùng Vương: Một số sinh viên không “hợp tác” với trường?

Tạp Chí Giáo Dục

TS. Tạ Thị Kiều An – Hiệu trưởng tạm quyền tặng giải thưởng cho SV

Ngày 24-12, đại diện Bộ, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có buổi làm việc với 13 sinh viên (SV) lớp 11QB, Khoa Quản trị bệnh viện (QTBV) – Trường ĐH Hùng Vương về những “khúc mắc” dẫn tới việc nhóm SV này không đến trường, không chịu đi học gần một năm nay… 
Khúc mắc từ đâu
Ngày 9-12-2013, Khoa QTBV có thông báo số 17/TB-QB.13 (do ông T.D.L ký với chức danh là Phó trưởng khoa), gửi cán bộ, giảng viên và SV toàn Trường ĐH Hùng Vương, thông báo về tình hình cán bộ, giảng viên Khoa QTBV: Thời gian gần đây Khoa QTBV nhận được nhiều sự phản ánh từ SV, giảng viên về việc tuyên truyền thông tin sai sự thật, có thái độ gây rối SV của khoa… Thông báo này khẳng định: Tất cả các văn bản không do ông T.D.L ký, đều không phải là văn bản của Khoa QTBV; cá nhân nào không thuộc 5 người có tên trong thông báo, mà xưng là cán bộ, giảng viên Khoa QTBV đều là giả mạo, có tính chất lừa bịp, gây rối tình hình học tập, giảng dạy tại Trường ĐH Hùng Vương.
Bắt nguồn từ đây, SV một số lớp của Khoa QTBV, trong đó có lớp 11QB không chấp hành bất cứ văn bản chỉ đạo nào của trường do TS. Tạ Thị Kiều An – Hiệu trưởng tạm quyền ký, dù nhà trường đã có nhiều buổi họp, tiếp xúc, giải đáp các thắc mắc với SV của Khoa QTBV.
Đỉnh điểm, nhóm SV của lớp 11QB đã liên tục gửi đơn thư phản ánh, khiếu nại tới các cấp lãnh đạo của TP và Sở GD-ĐT có nội dung: Ngày 9-12-2013 việc học của lớp đang diễn ra bình thường, thì nhận được thông báo về thời khóa biểu và lịch thi do cô Tạ Thị Kiều An – Phó hiệu trưởng, phụ trách đào tạo ký với chức danh là phụ trách khoa, trong khi học kỳ I (2013-2014) đã bắt đầu từ ngày 16-9-2013. Việc này gây khó khăn cho SV, do không biết phải theo lịch nào là hợp lý. Chưa kể, thời khóa biểu thiếu khoa học: Lịch học và lịch thi dày đặc… Hai cán bộ trước đây của khoa là ông Ngô Tư Lê và bà Phạm Thị Hà đã nghỉ việc nhưng liên tục gọi điện thoại “bắt” những SV đang nghỉ học phải tới lớp; cán bộ phòng thiết bị gây khó, không hỗ trợ về phòng và thiết bị… và bà An không phải là Trưởng khoa nên không có quyền sắp xếp lịch thi, thời khóa biểu… cho SV và giảng viên của Khoa QTBV!
Cố tình không chịu hiểu?
Trước những diễn biến bất thường trên, Trường ĐH Hùng Vương đã có thông báo chính thức số 23 (ngày 15-3-2014), do TS. Tạ Thị Kiều An – Hiệu trưởng tạm quyền ký, trong đó khẳng định: Lãnh đạo hiện nay của Khoa QTBV là TS.BS Bế Nhật Dục – Trưởng khoa, ông T.D.L đã bị miễn nhiệm chức vụ Phó trưởng khoa kể từ ngày 6-8-2013 và hiện nay không còn là cán bộ, giảng viên của Khoa QTBV nên việc ông T.D.L và một số cán bộ, giảng viên đã tự ý tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập cho SV Khoa QTBV là không hợp pháp, không đúng theo qui chế của Bộ GD-ĐT và qui định của nhà trường. Việc một số SV của Khoa QTBV tiếp tục không tham gia học tập và không hợp tác với lãnh đạo khoa, lãnh đạo nhà trường trong việc ổn định hoạt động giảng dạy, học tập của khoa và tiếp tục tham gia các hoạt động không hợp pháp, không đúng các qui chế, qui định thì nhà trường sẽ căn cứ theo qui chế, qui định hiện hành của Bộ GD-ĐT, qui định của trường để xử lý…
Đáng buồn, những thông báo rõ ràng này không được các bạn lớp 11 QTBV đón nhận, thực hiện mà tiếp tục theo học (ở bất cứ địa điểm nào) theo lịch của thầy “Trưởng khoa”.
Ngay tại buổi lắng nghe do lãnh đạo Bộ, Sở GD-ĐT TP tổ chức với mong muốn các SV nêu lên nguyện vọng của mình, thì các SV bày tỏ ông T.D.L phải là Trưởng khoa của các bạn và các bạn chỉ nghe, làm theo ông. 
Thất vọng trước những lý do nghỉ học vô cớ của SV nhưng TS. Tạ Thị Kiều An động viên và khẳng định: “Nếu theo đúng qui định của bộ, của trường các em đã bị buộc thôi học từ lâu do nghỉ vượt quá qui định cho phép mà không có lý do chính đáng. Nhưng đến tận hôm nay (24-12-2014) nhà trường vẫn không làm việc này. Nhà trường luôn cố gắng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em quay lại học tập, rèn luyện, được tốt nghiệp”.
Tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP cũng đề nghị: “Căn cứ theo công văn 4746/UBND-VX của UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT đề nghị tất cả SV chấp hành nghiêm và thực hiện đúng nội qui, qui định của Trường ĐH Hùng Vương để đảm bảo quyền lợi của mình”.
Bài, ảnh: Lê Quang Huy

Bình luận (0)