Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Ảnh hưởng của hooc-môn đến quyết định chọn bạn đời

Tạp Chí Giáo Dục

Vào thời điểm rụng trứng, hooc-môn của phụ nữ sẽ ảnh hưởng đến việc nhìn nhận người nào có tiềm năng trở thành người bố tốt của những đứa con mình.

Phụ nữ cũng thường chọn những người đàn ông trông hấp dẫn hơn những chàng trai có vẻ độc lập (theo nghiên cứu của trường Đại học Texas).
Các nhà nghiên cứu đã cho những người phụ nữ xem các bức ảnh của nam giới tiêu biểu cho sự quyến rũ hoặc đáng tin cậy. Những người phụ nữ gần thời kì rụng trứng thường nghĩ những người đàn ông trông gợi tình hơn sẽ đóng tốt vai trò làm bố và đảm đương công việc nhà (chăm sóc con, nội trợ và làm việc nhà).
Thật thú vị vì các hooc-môn vào thời kì rụng trứng của phụ nữ lại khiến họ đưa ra quyết định không chính xác khi lựa chọn nửa kia của mình.
Khi hỏi rằng những người đàn ông sexy sẽ là một ông bố thế nào khi có con với người phụ nữ khác, những người phụ nữ được hỏi sẽ chỉ ra ngay những khiếm khuyết của những anh chàng bảnh trai này. Nhưng nếu đó là con của họ thì họ lại tin rằng những tính cách lôi cuốn và máu phiêu lưu của những người đàn ông này sẽ rất tuyệt với những đứa trẻ của mình.
Gia Minh (TPO)
Theo Shop

Bình luận (0)