Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 25/3, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu bảng E, sân Den Dreef, Bỉ – Xứ Wales: Học cách sống không Eden Hazard

Tạp Chí Giáo Dục

Ngay từ bây giờ, đội tuyển Bỉ cần phải tính tới viễn cảnh Eden Hazard không thể góp mặt tại kì EURO diễn ra vào mùa hè…
Bên cạnh Kevin De Bruyne, Eden Hazard cũng là niềm hy vọng lớn nếu không muốn nói là lớn nhất của đội tuyển Bỉ. Khi đạt 100% thể trạng, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid vẫn nằm trong nhóm những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới, thậm chí chẳng quá nếu xếp anh vào Top 5.
Hazard có nguy cơ mất EURO vì chấn thương
Tuy nhiên, 10 chấn thương lớn nhỏ kể từ khi gia nhập Real Madrid vào hè 2019 thực sự đã “tàn phá” Hazard. Tại CLB, cầu thủ 30 tuổi mới đá khoảng 40% tổng số trận tối đa còn ở đội tuyển quốc gia, anh đã mất hút suốt hành trình vòng bảng Nations League năm ngoái.
Eden Hazard đang là thủ quân của đội tuyển Bỉ. Thế nhưng khả năng tham dự EURO vào mùa hè của ngôi sao tài hoa này vẫn còn là dấu hỏi lớn. Có tin anh đã quyết định không phẫu thuật để điều trị dứt điểm vấn đề ở mắt cá bởi lo ngại nguy cơ bỏ lỡ ngày hội của bóng đá châu Âu.
HLV Roberto Martinez cũng tự tin rằng Hazard sẽ góp mặt và dẫn dắt đội tuyển Bỉ tại EURO. Dù vậy, có lẽ chính ông cũng đang phải tính toán đến viễn cảnh xấu nhất, đó là không có được sự phục vụ cựu cầu thủ Chelsea trong giải đấu diễn ra vào mùa hè năm nay.
Thực tế, với De Bruyne và Romelu Lukaku, Bỉ vẫn rất mạnh nhưng việc để 2 ngôi sao này cáng đáng mọi công việc trên hàng công là không thể. Trong khi đó, những tuyển thủ khác mà HLV Martinez đang có lại đem đến nhiều lo ngại cho NHM.
Dries Mertens vẫn duy trì phong độ ổn định nhưng thời gian lại là “kẻ thù” với cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế Napoli bởi vào tháng 5 tới, anh sẽ bước sang tuổi 34. Các phương án khác trên hàng công hoặc chơi phập phù, hoặc không có chỗ đứng ở CLB hoặc thiếu kinh nghiệm.
Các trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 cũng như các trận giao hữu trước thềm EURO vì thế là dịp thích hợp để HLV Martinez tìm kiếm những nhân tố mới. Tài năng có sở trường đá cánh, Alexis Saelemaekers đang trải qua mùa giải tiến bộ vượt bậc ở AC Milan là một trong những cái tên đáng được trao cơ hội nhất.
Saelemaekers là phương án tiềm năng thay Hazard
Xét về tương quan lực lượng, Bỉ quá vượt trội so với 4 đội bóng còn lại thuộc bảng E vòng loại World Cup 2022 nên HLV Martinez có thể mạnh dạn thử nghiệm. Ngay ở trận ra quân vào đêm nay, “Quỷ đỏ” sẽ gặp đối thủ về lý thuyết là nguy hiểm nhất, Xứ Wales.
Xứ Wales từng khiến Bỉ ôm hận tại EURO 2016 với chiến thắng gây sốc 3-1. Tuy vậy, lúc này đội tuyển của “cánh chim lẻ loi” Gareth Bale chẳng có mấy cơ sở để hy vọng vào một cơn địa chấn nữa, nhất là khi họ còn thiếu vắng tiền vệ chủ chốt Aaron Ramsey.
LỰC LƯỢNG
– BỈ: Eden Hazard không lên tuyển vì chấn thương. Các cầu thủ được triệu tập đều có thể ra sân.
– XỨ WALES: Vắng Ramsey, Ben Davies và Lockyer.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Bỉ thắng 5, thua 1 sau 6 trận chính thức trong năm 2020.
– 6 trận chính thức gần nhất, Xứ Wales bất bại với 5 thắng, 1 hòa.
– Hai đội đã gặp nhau 13 lần với mỗi đội có 5 chiến thắng và 3 trận hòa. 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Bỉ thắng 3-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)