Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

3h00 ngày 9/2, Burnley vs MU: Gượng dậy sau những đòn đau

Tạp Chí Giáo Dục

Man United đang phải trải qua tâm trạng buồn thảm sau kỳ nghỉ đông năm nay. Nhưng giờ không phải là lúc để họ ngã gục. Một chiến thắng trước đội bét bảng Burnley sẽ giúp tinh thần của các cầu thủ MU phấn chấn trở lại, qua đó hướng đến những mục tiêu hãy còn dang dở ở mùa giải này.
Khó khăn ngày càng chồng chất với tân HLV Rangnick
Man United bước vào kỳ nghỉ đông với tâm lý tự tin và tinh thần vui vẻ. Chiến thắng 1-0 trước West Ham nhờ bàn thắng phút bù giờ cuối cùng của Marcus Rashford đưa Man United tiến vào top 4. Dù vị trí của “Quỷ đỏ” không mấy chắc chắn nhưng đó là một thành tựu để các cầu thủ phấn khởi hướng đến giai đoạn lượt về khốc liệt.
MU nối dài chuỗi ngày buồn bã khi bị Middlesbrough loại ở FA Cup
Tuy nhiên, phòng thay đồ của Man United lại phải trải qua một biến cố lớn. Mason Greenwood hành hung bạn gái và bị cảnh sát bắt giữ. Cầu thủ người Anh phải hứng chịu sự phẫn nộ từ dư luận và hầu như chắc chắn không thể khoác áo Man United thêm một lần nào trong tương lai. Thậm chí, sự nghiệp bóng đá của Greenwood có lẽ cũng tan thành mây khói.
Các cầu thủ Man United phải trải qua một phen bàng hoàng. Còn đội bóng thì cũng hứng chịu thêm khó khăn chồng chất khi mất đi một cầu thủ chất lượng trên hàng tấn công. Trước đó, MU đã lỡ để Martial, Amad Diallo và Van de Beek rời đi theo dạng cho mượn. Biến cố bất ngờ khiến đội bóng thành Manchester không kịp trở tay và có thể gặp vấn đề về lực lượng ở nửa sau của mùa giải.
Trong lúc khó khăn, Man United có cơ hội giải hạn khi chỉ gặp đội bóng hạng dưới Middlesbrough ở FA Cup. Với lợi thế sân nhà Old Trafford, MU thi đấu trên cơ hoàn toàn. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” lại bị đối thủ này loại sau loạt sút luân lưu. Thêm một chiếc cúp nữa bị loại khỏi tầm với của thầy trò Rangnick.
Giờ thì mục tiêu của Man United được thu hẹp lại chỉ còn về đích trong top 4 Premier League và tiến càng sâu càng tốt ở Champions League. Nhưng với tinh thần rệu rã hiện tại, không có mục tiêu nào là dễ dàng với Man United.
Điều cần nhất với Man United bây giờ là một chiến thắng để tạm quên đi những nỗi buồn xảy đến liên miên trong thời gian qua. Và đội bét bảng Burnley là một đối thủ phù hợp để MU trở lại.
Mùa này, Man United đã giành được 19 điểm trong 11 trận sân khách ở Premier League. Họ bất bại trên sân khách kể từ trận thua 1-4 khiến HLV Solskjaer mất việc trước Watford. Nhìn chung, cơ hội giành điểm của Man United là cực kỳ lớn. Điều quan trọng là các chân sút của họ phải tận dụng cơ hội một cách tốt nhất.
Burnley bị đẩy vào đường cùng
Man United cần điểm nhưng Burnley cũng thèm khát những điểm số tối đa vào thời điểm này. Đoàn quân của Sean Dyche mới chỉ thắng 1 trận ở mùa giải năm nay, và hòa tới 10 trận. Việc không thể biến những trận hòa thành chiến thắng đang khiến cho Burnley tụt lại phía sau.
Burnley đang nỗ lực giành giật từng điểm số
Mặc dù vậy, Burnley cũng có trong tay những lợi thế. Họ chỉ kém vị trí trụ hạng 3 điểm trong khi chơi ít hơn những đối thủ đua trụ hạng ít nhất 2 trận. Giờ là lúc Burnley cần phải bung sức để đá tấn công. Chỉ có điều, tâm lý của Burnley vẫn là nhặt từng điểm số, điều thể hiện rõ ở những trận hòa 0-0 liên tiếp trước Arsenal và Watford.
Sức mạnh của Burnley cũng ít nhiều bị ảnh hưởng khi bán Chris Wood cho Newcastle vào tháng 1. Họ đã chiêu mộ Wout Weghorst từ Wolfsburg. Tuy nhiên, cầu thủ 29 tuổi này nhiều khả năng cần thêm những trận đấu để bắt nhịp với môi trường Premier League sau khi tịt ngòi ở trận ra mắt gặp Watford vừa qua.
Burnley có lẽ cũng sẽ xây dựng một thế trận chắc chắn trước Man United. Thành tích đối đầu của Burnley trước MU không tốt. Họ đã thua 3 trận gần nhất trước MU và chưa vượt qua đối thủ này trên sân nhà Turf Moor kể từ tháng 8/2009 – trận đấu đầu tiên của 2 đội ở Premier League.
Ở mùa giải này, Burnley mới thủng lưới 27 bàn thua, ít hơn con số 30 bàn của Man United. Giăng ra một thế trận phòng ngự số đông rõ ràng sẽ giúp Burnley dễ kiếm điểm hơn và có thể khiến trận đấu tới có ít bàn thắng được ghi.
Thông tin bên lề
– Burnley: Josh Brownhill trở lại sau án treo giò. Burnley chắc chắn mất Vydra và Gudmundsson. Ashley Barnes và Charlie Taylor cũng chưa chắc ra sân.
– MU: Sancho và Bruno Fernandes được kỳ vọng sẽ bình phục chấn thương gặp phải trước Middlesbrough. Lingard và Cavani có thể trở lại đội hình. Lindelof bị ốm còn Eric Bailly sưng mắt cá. Mason Greenwood bị CLB treo giò.
– Burnley thua 5 trận sân nhà gần nhất ở Premier League trước MU, không ghi được bàn nào.
– MU chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất trước Burnley.
– Man United giành nhiều điểm tại Turf Moor hơn là Old Trafford trong những trận đối đầu giữa 2 đội.
– Burnley chỉ ghi được 10 bàn vào lưới Man United ở Premier League, trong đó có 1 bàn trên sân nhà vào tháng 8/2009.
– MU giành 21 điểm trong 10 trận gần nhất ở Premier League sau khi Solskjaer bị sa thải (thắng 6, hòa 3, thua 1).
– MU thắng 34/56 trận đấu ở Premier League chơi vào ngày thứ Ba (theo giờ địa phương), nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác.
– MU có cơ hội giành chiến thắng liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên ở mùa giải này.
– MU đã ghi bàn trong cả 11 trận sân khách ở Premier League mùa này.
– Burnley chỉ thắng 1 trận ở Premier League mùa này, trước Brentford hồi tháng 10.
– Burnley đang đạt kỷ lục 112 trận liên tiếp ở Premier League không phải nhận thẻ đỏ.
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỉ số Burnley vs MU: 0-1
Xuân Phong (theo bongda24h)

 

 

 

Bình luận (0)