Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 11/12, sân Anfield, vòng 16 Premier League, Liverpool vs Aston Villa: Ngày trở về thú vị

Tạp Chí Giáo Dục

Đêm nay, Steven Gerrard sẽ trở lại Anfield và có màn đấu trí thú vị với Jurgen Klopp. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn vì cả 2 đội bóng đều có phong độ cao và theo đuổi lối chơi tấn công.

Gerrard sẽ ăn mừng nếu Aston Villa ghi bàn
Sau 3 năm dẫn dắt Rangers thành công, Steven Gerrard đã được Aston Villa mời về tiếp quản "ghế nóng" thay thế cho Dean Smith. Trước khi Gerrard nhận lời, Aston Villa đã rơi vào cuộc khủng hoảng với chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Nhưng dưới sự dẫn dắt của cựu đội trưởng Liverpool, đội chủ sân Villa Park lập tức hồi sinh với 3 chiến thắng sau 4 vòng gần nhất. Trận thua duy nhất của Gerrard là thất bại 1-2 trước nhà ĐKVĐ Man City.
Dưới thời Gerrard, Aston Villa chuyển sang sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công. Lối chơi này đã lập tức phát huy hiệu quả, Aston Villa ghi đều đặn 2 bàn ở 3 trận thắng gần đây. Sự thăng hoa của đội chủ sân Villa Park đã giúp cho chuyến làm khách tại Anfield vào đêm nay trở nên hấp dẫn và đáng chờ đợi hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Gerrard trở lại Anfield với tư cách là HLV trưởng.
Khi còn thi đấu, Gerrard đã cống hiến trọn sự nghiệp đỉnh cao và thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Liverpool. Ông là một huyền thoại vĩ đại của sân Anfield. Nhưng vào đêm nay, ông sẽ gạt bỏ tất cả những tình cảm, những kỷ niệm tuyệt vời đó để đối đầu với đội bóng cũ. Một ngày trở về đầy thú vị nhưng cũng là thách thức lớn với Gerrard.
Làm khách tại Anfield chưa bao giờ là dễ dàng với mọi đội bóng trên thế giới và Aston Villa cũng không ngoại lệ. Trong 3 lần gần nhất hành quân tới đây, Aston Villa đều ra về tay trắng. Đen đủi hơn cho Gerrard khi ở thời điểm này, Liverpool đang thể hiện phong độ hủy diệt. Thầy trò HLV Jurgen Klopp toàn thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Tính riêng trên sân nhà, Liverpool đã bất bại từ đầu mùa trên các mặt trận. Đặc biệt, The Reds toàn thắng 4 trận gần nhất, ghi ít nhất 2 bàn và giữ sạch lưới. Điều đáng nói, nạn nhân của thầy trò HLV Klopp là những đội bóng không hề dễ bị bắt nạt như Atletico Madrid, Arsenal, Porto và Southampton.

Aston Villa đã thua trong cả 3 lần gần nhất làm khách tại Anfield
Gerrard đã lường trước những khó khăn lớn ở Anfield nhưng sẽ không thay đổi lối chơi tấn công của Aston Villa. Vị HLV 41 tuổi cũng khẳng định ông sẽ ăn mừng nếu Aston Villa ghi bàn vào lưới Liverpool. Nhưng bất luận kết quả trận đấu ra sao, Gerrard vẫn luôn được NHM Liverpool chào đón và yêu quý, vì những gì mà ông đã cống hiến cho CLB này. CĐV Liverpool thậm chí hy vọng rằng Gerrard sẽ tiếp quản "ghế nóng" ở Anfield thay thế cho Klopp trong tương lai.
Trở lại với chuyên môn của trận đấu này, chơi đôi công với Liverpool ở thời điểm này được xem là sự tự sát của Aston Villa. Bởi lẽ, Klopp đang có trong tay đội hình gần như mạnh nhất và đang đạt điểm rơi phong độ. Ngay cả "chuyên gia" dự bị như Divock Origi cũng liên tục tỏa sáng ở những trận đấu gần đây để mang về chiến thắng cho The Reds.
Không thể phủ nhận tài năng huấn luyện của Gerrard trong 3 năm ở Rangers và những gì ông đã thể hiện ở Aston Villa sau 4 trận vừa qua, nhưng lực lượng của đội chủ sân Villa Park không cho phép họ chơi đôi công với Liverpool tại thời điểm này. Vì vậy, nếu những gì Gerrard phát biểu trước trận là đúng, Aston Villa được dự báo sẽ có một kết cục buồn ở Anfield.
LỰC LƯỢNG
– Liverpool: Vắng Harvey Elliott, Curtis Jones do chấn thương; khả năng ra sân của Firmino và Jota bỏ ngỏ.
– Aston Villa: Vắng Bertrand Traore, Leon Bailey; khả năng ra sân của Trezeguet và Jacob Ramsey bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Liverpool thắng 3, thua 2 sau 5 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường.
– Liverpool thắng 3/6 trận gần nhất tiếp Aston Villa trên sân nhà.
– Liverpool thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.
– Liverpool ghi tối thiểu 2 bàn và giữ sạch lưới ở 4 trận sân nhà gần đây.
– Aston Villa thắng 3/4 trận gần nhất.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 4-1
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)