Y tế - Văn hóaDinh dưỡng học đường

Khỏe đẹp nhờ rau củ quả

Tạp Chí Giáo Dục

Ngoài việc giữ vẻ đẹp về thể hình, rau củ quả còn giúp phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch và ung thư.
Trong rau củ chứa ít calorie, vì thế bạn hãy ăn mà không cần phải cân, đo, đong, đếm.
– Ăn 50% rau củ quả mỗi bữa: Bữa điểm tâm hoặc bữa trưa nên có khẩu phần gồm 50% là bột, prôtêin và 50% còn lại là rau quả.
– Ăn rau củ quả vào buổi sáng: Vào bữa điểm tâm, hãy thay thế món ăn từ ngũ cốc có đường bằng món ăn trộn từ đậu và trái cây khô, thêm trái cây tươi và nước ép trái cây. Hoặc thay món bánh mì thịt bằng một phần trái cây hoặc nước ép trái cây.
– Ăn rau củ có màu xanh: Vào bữa trưa hoặc bữa tối, hãy chọn món rau củ tươi, xúp rau củ. Nên chia bữa ăn chính ra hai phần, một nửa là rau củ, bí xanh, đậu Hà Lan, xà lách… một nửa là cá hoặc thịt và tinh bột. Có thể ăn ¼ thức ăn có chứa prôtêin và ¼ là tinh bột, gạo hoặc khoai tây. Luôn nhớ, hãy ăn một nửa thức ăn là rau củ có màu xanh.
– Uống nước trái cây: Để giải khát, hãy uống nước trái cây vào bữa khai vị, ăn trưa hoặc bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nước trái cây chứa nhiều vitamin, giúp tăng cường khẩu phần trái cây và rau quả. Bạn nên dùng các loại như cà rốt, nho, cam, cà chua, mận… Các món cocktail chế biến kết hợp từ cà rốt, cà chua, cần tây, dưa leo, hoặc từ chanh, táo, cam cũng phù hợp.
Phụ Nữ
(theo Femme Actuelle)

Bình luận (0)