Y tế - Văn hóaDinh dưỡng học đường

Ăn cá hồi giảm nguy cơ tự kỷ

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu bạn muốn tăng cường khả năng minh mẫn và ghi nhớ của não bộ, những thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn có được điều đó.

Từ dâu tây cho tới cá hồi, những thực phẩm này chứa rất nhiều vi chất giúp não của bạn trở nên minh mẫn hơn và có thể tránh được một số bệnh như trầm cảm hay thậm chí cả bệnh ung thư não.
Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe não bộ:
1. Dâu tây giúp tăng trí nhớ, chậm lão hóa
Trái dâu tây chứa rất nhiều chất fisetin giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, dâu tây cũng chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào não.
2.  Ăn 1 – 2 quả trứng/ngày tốt cho trí não trẻ dưới 7 tuổi
Chất colin có rất nhiều trong lòng đỏ trứng là một vi chất quan trọng giúp tăng cường trí nhớ và sức khỏe của não bộ. Trứng là một loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ em dưới 7 tuổi. Tuy nhiên, không nên ăn trứng quá nhiều, vì loại thực phẩm này có nhiều cholesterol. Các nhà khoa học khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên ăn 1 đến 2 quả trứng.
3. Cà phê nâu giảm sự phát triển của khối u não
Hạt cà phê nâu rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa và các axít amin. Những nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, những chất hóa học này có thể giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ. Ngoài ra, nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc đã chỉ ra rằng uống coffee giúp giảm sự phát triển của các khối u não.
4. Ăn cá hồi 1 lần/tuần để giảm nguy cơ trầm cảm, tự kỷ ở trẻ
Cá hồi có chứa Omega-3 là một axít béo rất có lợi cho cơ thể.  Ăn cá một tuần/lần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer do những axit béo giúp chức năng não được tăng cường hơn. Ngoài ra, cá hồi cũng rất giàu DHA giúp nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, tâm thần phân liệt và tự kỷ đặc biệt ở trẻ em.
5. Các loại hạt giúp minh mẫn
Các loại hạt như lạc, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, hạt hướng dương có chứa Omega-3 folate, vitamin E và vitamin B6. Tất cả những chất dinh dưỡng này cho phép bạn có những suy nghĩ minh mẫn hơn. Những loại hạt này cũng có tác dụng như là thuốc chống trầm cảm tự nhiên.
Theo Bee.net.vn

 

 

Bình luận (0)