Hội nhậpGiáo dục phát triển

Giỏi Anh ngữ chìa khóa quan trọng giúp thay đổi cuộc sống

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là chia s ca các chuyên gia trong chương trình k năng hi nhp trong k nguyên s vi ch đ “Gen Z chinh phc IELTS/SAT bng phương pháp hc tiếng Anh tư duy Linearthinking” va din ra ti Trưng THPT Th Đc (TP.Th Đc) và Trưng THPT Trn Hu Trang (Q.5).


Thy Phm Huy Hùng (trái) cùng đi din DOL IELTS Đình Lc tng sách cho hc sinh tr li đúng câu hi v tiếng Anh

Chương trình do Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng DOL IELTS Đình Lực tổ chức.

Hành trang đến “công dân toàn cu”

Có thể nói rất nhiều trường trung học hiện không chỉ dạy những kiến thức trong sách giáo khoa mà còn đặc biệt quan tâm đến việc cung cấp những kiến thức thực tế, giúp học sinh cải thiện trí tuệ cảm xúc và cách tư duy vấn đề. Đây là một trong những điểm tích cực thể hiện nhà trường đã nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu xã hội, giúp người học có thêm “bảo bối” để học tập, phát triển sự nghiệp bền vững trong thời đại trí tuệ nhân tạo trỗi dậy, có thể làm thay rất nhiều công việc truyền thống của con người.

Tư vấn cho 1.500 học sinh của Trường THPT Thủ Đức, TS. Nguyễn Thanh Tùng (Viện trưởng Viện Quản trị tri thức) khẳng định, tiếng Anh là chìa khóa quan trọng giúp thay đổi cuộc đời con người.

Dẫn chứng điều này, TS. Tùng đã kể về câu chuyện có thật từ chính bản thân mình. Dù sinh ra và lớn lên ở TP.Thủ Đức. Nhưng thời đó, vùng đất này chưa phát triển trong khi đó gia đình ông cũng không mấy khá giả. Để “cứu” lấy chính mình, ông đã rất chăm chỉ học tập. Ngoài kiến thức trên lớp, ông còn học thêm ngoại ngữ, trong đó chú trọng tiếng Anh. Cứ thế, ông lần lượt chinh phục từng chứng chỉ ngoại ngữ, từ IELTS, TOEFL… Những chứng chỉ ấy đã giúp ông từ một học sinh thuộc vùng sâu, vùng xa không ai biết đến trở thành một “công dân toàn cầu” khi được đi đến nhiều quốc gia trên thế giới, kinh qua nhiều vai trò, chức vụ quan trọng lãnh đạo hàng chục ngàn nhân sự khắp toàn cầu.


Cô Mai Thanh Ngân tương tác vi hc sinh Trưng THPT Trn Hu Trang

TS. Tùng cho rằng, tiếng Anh giúp bản thân người học có thể nói chuyện được với nhiều người, hợp tác với bất kỳ ai, bất kể người đến từ quốc gia nào. Bên cạnh đó, tiếng Anh còn giúp người học dám phản biện, có tư duy sáng tạo, đặc biệt là hội nhập toàn cầu… do có thể giúp chúng ta đọc được nhiều tài liệu hay mà sách vở trong nước chưa kịp dịch, xuất bản.

“Tiếng Anh có vai trò rất quan trọng. Vì vậy, các em học sinh nên rèn luyện, trau dồi kỹ năng tiếng Anh ngay từ bây giờ. Bên cạnh tiếng Anh, các em cũng có thể học thêm ngoại ngữ khác mà mình thích để làm hành trang cho tương lai, trở thành công dân toàn cầu”, TS. Tùng khuyên học sinh.

Đt IELTS 9.0 có khó không?

Trong phần khởi động với ba câu đố vui tặng quà từ giảng viên DOL, không gian sân trường thật sự “bùng nổ” với rất nhiều cánh tay giơ lên. Và không khí đầy ắp “lửa” tuổi trẻ lẫn sự nghiêm túc học hỏi đã kéo dài xuyên suốt đến cuối chương trình. Nhiều bạn học sinh Trường THPT Thủ Đức đã mạnh dạn, háo hức đứng lên nhờ chuyên gia tư vấn phương pháp học tập.

Thầy Phạm Huy Hùng (tốt nghiệp đại học lẫn cao học với học bổng toàn phần tại Hoa Kỳ, giảng viên tại DOL IELTS Đình Lực) đã giới thiệu cho các em phương pháp học tiếng Anh tư duy Linearthinking” do anh Lê Đình Lực – người “biến” nỗi sợ môn tiếng Anh trở nên yêu thích rồi gặt hái được nhiều thành công từ chính ngoại ngữ này. Phương pháp này có thể ứng dụng để giải quyết 3 vấn đề cố hữu khi học tiếng Anh của người Việt như: Tư duy chung chung, đọc dịch từng cụm rồi ghép lại thành câu, giữ thói quen dùng trong nói, viết tiếng Việt (như ghép các từ có nghĩa thành câu) để sử dụng sang tiếng Anh.


TS. Nguyn Thanh Tùng tư vn cho hc sinh Trưng THPT Th Đc

Trước đó, chương trình kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số với chủ đề “Gen Z chinh phục IELTS/SAT bằng phương pháp học tiếng Anh tư duy Linearthinking” cũng đã diễn ra tại Trường THPT Trần Hữu Trang (Q.5).

Tại đây, cô Mai Thanh Ngân (8.5 IELTS, giảng viên tại DOL IELTS Đình Lực) đã phân tích tỉ mỉ cho các em học sinh phương pháp học tiếng Anh tư duy Linearthinking cũng như nêu ra từng ví dụ cụ thể để học sinh dễ hình dung.

Một học sinh bày tỏ: “Em muốn nói tiếng Anh một cách “sành điệu” thì phải luyện tập như thế nào?”. Cô Thanh Ngân giải đáp: Muốn nói tiếng Anh hay, giọng như người bản xứ học sinh phải trải qua quá trình luyện tập lâu dài. Trước tiên, các em phải tập phát âm đúng, sau đó mới tập nói hay. Việc tập luyện này phải diễn ra hàng ngày. Mỗi ngày tập nói một ít, dần dần khả năng nói tiếng Anh sẽ cải thiện và hay hơn.

DOL English – Đình Lực là Học viện Tiếng Anh Tư duy đầu tiên tại Việt Nam, chuyên dạy IELTS/SAT/GRE/TOEIC. DOL nổi bật với phương pháp Linearthinking, cùng dàn giáo viên giỏi – tận tâm, và hệ thống công nghệ tự phát triển giúp tăng điểm thần tốc, giúp người Việt học tiếng Anh một cách tư duy, hiệu quả hơn, tiết kiệm tối đa thời gian – chi phí – tiền bạc.

Thông tin chi tiết xem tại: www.dolenglish.vn.

Một nam sinh khác thắc mắc: “Em thấy rất nhiều người đạt được IELTS 8.5. Riêng em muốn đạt IELTS 9.0 vậy có khó không?” Cô Thanh Ngân cho biết, để đạt được IELTS 9.0 là điều rất khó đòi hỏi học sinh phải nỗ lực rất nhiều. Nếu học sinh quyết tâm phải chinh phục IELTS 9.0 thì phải luyện tập từ bây giờ, theo từng giai đoạn khả năng IELTS sẽ cải thiện và có thể chinh phục được thành tích IELTS 9.0 như mơ ước.

Có thể sẽ có người phì cười khi nghe câu hỏi về số điểm IELTS 9.0 “bất khả thi” (hiện ở Việt Nam có chưa đến 10 người đạt được số điểm này). Nhưng một trong những điều đẹp nhất của tuổi trẻ là có hoài bão và ước mơ lớn, vì vậy tại sao bạn lo ngại người khác phán xét hay bạn hoài nghi chính mình?

Nhà khoa học xuất chúng Henry Ford từng có câu nói rất thâm thúy và ý nghĩa: “Bạn nghĩ bạn có thể hay không thể làm được điều gì đó. Bạn đều đúng!”.

H Trinh

 

Bình luận (0)