Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Gen Z – cảm hứng là “chất dẫn”

Tạp Chí Giáo Dục

Chui chương trình đnh hưng ngh nghip “Chp cánh ưc mơ” đng hành cùng nhiu trưng THPT do Tp chí Giáo dc TP.HCM t chc va qua đã mang li cho nhiu bn hc sinh thông tin hu ích v chn la cho tương lai.

Gen Z hiện tại, trong vô vàn ngành nghề, các bạn có rất nhiều lựa chọn và định hướng cho chính bản thân mình. Không “khó” để nói các bạn sẽ luôn tìm được một công việc trong tương lai nhưng liệu đó có phải là một chọn lựa đúng?

Dưới sự dẫn dắt bởi ThS. Lê Minh Ngọc, anh đem đến cho các bạn học sinh khi tham gia chương trình một cách nhìn nhận hoàn toàn mới về “cảm hứng”. Mọi thứ đều bắt đầu từ việc mình thích, sau đó là tìm hiểu rồi đến “nghiên cứu”, bắt đầu đam mê và cuối cùng là lựa chọn. Liều vitamin này luôn cần thiết để gen Z truyền dẫn những năng lượng tích cực đến gần và kết nối chặt chẽ với ước mơ của mình.

Định hướng nghề nghiệp là một câu chuyện khó nói, nhưng sẽ dễ nói nếu các bạn học sinh hiểu rõ được “cảm hứng” của mình là gì, mình cần ngẫm nghĩ gì về nó, cách để tạo nên đam mê và chốt hạ một cách thông minh tương lai của mình. Trải qua thời gian dài làm việc tại các trường đại học, đồng thời cũng là một MC đầy cảm xúc, ThS. Lê Minh Ngọc hiểu rất rõ tâm lý, suy nghĩ và xúc cảm của nhiều bạn trẻ hiện tại, nhất là sự “lầm đường lạc lối”, “hoang mang con ngan” trước khi chọn ngành, chọn nghề cho tương lai.

“Mỗi bạn trẻ luôn mang một cá tính khác nhau, sở trường khác nhau, tính cách khác nhau, điều đó sẽ nghiễm nhiên biến năng lượng dẫn truyền từ “cảm hứng” đến tương lai cũng khác nhau. Đừng áp đặt tình huống của mình giống như người khác, đừng dùng bút của người khác để vẽ nên cảm hứng của chính mình”, ThS. Lê Minh Ngọc chia sẻ.

Anh cũng khẳng định: “Không có khái niệm mạch lạc, rõ ràng về sự phù hợp, chỉ có cách nhìn khách quan về “đúng”. Nghĩa là bạn phải thực sự yêu ngành học bạn sắp chọn, bạn hiểu về nó, về cả điều tích cực và tiêu cực mà nó mang lại nhưng bạn chấp nhận và luôn có nguồn năng lượng cảm hứng dành cho nó. Vậy thì còn gì ngoài việc bạn đã dẫn truyền và kết nối được với chính lựa chọn tương lai của mình. Và đối với bạn, đó là “đúng””.

Mong rằng qua chương trình cùng chia sẻ của ThS. Lê Minh Ngọc, đây sẽ là động lực để chính các bạn trẻ vững tin hơn trên chặng đường chọn ngành, chọn nghề. Việc chinh phục ước mơ sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết và chẳng còn bạn trẻ nào phải lại “ú òa” hoang mang nữa.

Mnh Trn

Bình luận (0)