Y tế - Văn hóaDinh dưỡng học đường

Phụ nữ gợi cảm hơn nhờ ăn rau quả

Tạp Chí Giáo Dục

Rau, củ, quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phụ nữ gợi cảm hơn.
Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học St Andrews (Anh) tiến hành khảo sát trên 35 phụ nữ da trắng và châu Á, tuổi từ 18-25 và phát hiện thấy ăn rau quả giúp tăng lượng sắc tố vàng và đỏ trên da.

Những phụ nữ tăng cường ăn rau quả trong vòng 6 tuần có sắc mặt hồng hào và cuốn hút hơn.

Các nhà khoa học yêu cầu những đối tượng tham gia nghiên cứu thực hiện chế độ ăn được thiết kế sẵn trong 3 tuần và tiến hành chụp ảnh khuôn mặt, cánh tay, bàn tay của họ trước khi bắt đầu và sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm. Một camera cảm ứng được gắn vào cơ thể của các thành viên để đo sự thay đổi của các sắc tố đỏ, vàng và độ sáng trên da.
Theo kết quả thu được, khi tăng lượng rau quả trong khẩu phần ăn hàng ngày thêm 348g, sắc mặt của các thành viên hồng hào hơn. Khi tăng lượng này thêm 429g, sắc mặt của họ trông quyến rũ hơn hẳn. Sự khác biệt được thể hiện rõ nét trong các bức ảnh chụp. Camera cảm ứng cho thấy có sự thay đổi đáng kể trong lượng sắc tố đỏ, vàng và độ sáng da từ tuần thứ 3 trở đi.

Theo các nhà khoa học, rau quả rất giàu carotenoid, một dạng sắc tố hữu cơ có khả năng bảo vệ tế bào da khỏi bụi bẩn và tia UV có hại, từ đó ngăn ngừa các chứng bệnh do tuổi tác như tim mạch và ung thư. Khi vào cơ thể, hàm lượng carotenoid tăng cao kéo theo lượng sắc tố đỏ và vàng trên da tăng theo.
Có hàng trăm loại carotenoid nhưng tác động vào sắc tố da mạnh nhất vẫn là lycopene (sắc tố đỏ) trong cà chua, ớt và beta-carotene (sắc tố vàng cam) trong cà-rốt, bông cải xanh, bí và rau bi-na.

Ngoài ra, sắc tố da còn chịu ảnh hưởng của một số chất hóa học như polyphenol trong táo, việt quất, anh đào khiến máu dồn về bề mặt da.

Mặc dù các nghiên cứu trước cho thấy, ăn quá nhiều một số loại rau củ như cà-rốt có thể làm vàng da nhưng theo các nhà khoa học, tăng ở một mức độ vừa phải có thể giúp phụ nữ làm đẹp.

Theo Bee

Bình luận (0)