Y tế - Văn hóaDinh dưỡng học đường

Nên ăn dưa hấu trong mùa nóng

Tạp Chí Giáo Dục

Dưa hấu chứa các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin tuyệt vời về loại trái cây ngon tuyệt trong những ngày hè nóng bức này.

1. Dưa hấu rất giàu hàm lượng chất xơ, không chứa cholesterol và chứa rất nhiều nước. Chất xơ sẽ giúp làm sạch các độc tố trong cơ thể của bạn đặc biệt là đường ruột. Ngoài ra, nó sẽ mang lại một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

2. Giúp ngăn ngừa một số loại ung thư và nhồi máu cơ tim. Lượng Lycopene có nhiều trong sắc tố màu đỏ mà chúng ta có thể tìm thấy trong cà chua có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của một số loại bệnh ác tính.

3. Dưa hấu chứa lượng vitamin C nhiều hơn cả cam, điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và còn giúp ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể.

4. Giàu vitamin A chống lại quá trình viêm nhiễm như hen suyễn và viêm khớp.

5. Dưa hấu có thân thiện với thận. Nó chứa Citrulline, một hợp chất amin và các chất giải độc, giúp giải các độc tố từ thận.

6. Hàm lượng cao kali cũng có thể được tìm thấy trong dưa hấu. Kali chịu trách nhiệm việc giữ cân bằng nước giữa các tế bào.

7. Giàu beta-carotene, giúp mắt sáng và giữ cho tầm nhìn rõ ràng, đặc biệt vào ban đêm.

TÚ QUYÊN (PL)

(Theo Topnewshealth

Bình luận (0)