Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Thanh Hóa: Tạo sức hút du khách từ TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Vi s đu tư và không ngng làm mi, hoàn thin dòng sn phm ch lc, Thanh Hóa k vng trong năm 2023 s thu hút trên 12 triu lưt khách. T đó góp phn thc hin Ngh quyết s 82 ca Chính ph v nhim v, gii pháp ch yếu đy nhanh phc hi, tăng tc phát trin du lch hiu qu, bn vng.


Ngh thut ca múa đc sc ca tnh Thanh Hóa phc v du khách

Đt mc tiêu đón trên 12 triu lưt khách

Ông Nguyễn Văn Thi (Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa) cho biết, năm 2023 với mục tiêu đón trên 12 triệu lượt khách, ngay từ đầu năm, Thanh Hóa đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để đón và phục vụ khách du lịch. Với việc chú trọng kết hợp các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch với nhau đã tạo nên chuỗi các sự kiện, đem đến cho du khách những trải nghiệm đầy đủ nhất, vừa thưởng ngoạn thiên nhiên, thưởng thức ẩm thực đặc sản, vừa tham gia các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống và hiện đại.

Ngoài ra, Thanh Hóa cũng không ngừng làm mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đối với sản phẩm du lịch biển, nhiều sản phẩm mới được đưa vào khai thác như: Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố; tour du lịch ra Đảo Mê, các trò chơi xe địa hình không vô lăng, trượt cỏ, bắn súng sơn.


Thanh Hóa gii thiu đc sn đa phương đến vi du khách TP.HCM

Đối với sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh, nhiều dự án đầu tư, tu bổ di tích được triển khai thực hiện, góp phần nâng cao giá trị di tích và tạo điểm đến hấp dẫn về văn hóa, lịch sử. Đặc biệt là việc mở cửa Chính điện của quần thể Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh; các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống được tổ chức thường xuyên, góp phần nâng tầm sản phẩm du lịch văn hóa, phục hồi phát triển du lịch của tỉnh.

Về sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng, ngoài điểm du lịch cộng đồng Pù Luông nổi tiếng, thời gian gần đây, Thanh Hóa có thêm những sắc màu mới của loại hình du lịch này. Cụ thể như du lịch cộng đồng bản Mạ, bản Vịn, bản Bút, bản Kho Mường… Ngoài ra, một số sản phẩm du lịch mới đã được hình thành, phát triển ở Thanh Hóa như: du lịch cắm trại, du lịch tâm linh, du lịch làng cổ, du lịch trang trại nông thôn…

To sc hút du khách t TP.HCM

Trong nhiều năm qua, đặc biệt từ khi đưa vào khai thác và duy trì đường bay Thanh Hóa – TP.HCM của các hãng hàng không như: Vietnam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airways, Thanh Hóa luôn xác định TP.HCM cũng như các tỉnh Đông Nam bộ là thị trường du lịch trọng điểm, có khả năng thu hút lượng lớn khách du lịch đến với tỉnh. Chính vì vậy, hằng năm, ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa thường xuyên tham gia xúc tiến du lịch tại hội chợ du lịch quốc tế và ngày hội du lịch tại TP.HCM. Cùng với đó, tỉnh còn tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, phóng viên báo chí của các tỉnh Đông Nam bộ về khảo sát, xây dựng các tour, tuyến kết nối đưa khách đến Thanh Hóa… Nhờ đó, du lịch Thanh Hóa luôn đứng trong top đầu của cả nước về thu hút khách du lịch. Năm 2022, tổng lượt khách đến Thanh Hóa đạt 11 triệu lượt khách với tổng thu du lịch đạt 20.060 tỷ đồng. Riêng 7 tháng đầu năm 2023, Thanh Hóa đón được 10 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 19.642 tỷ đồng.


Du khách TP.HCM tìm hiu sn phm du lch ca Thanh Hóa

Cùng với địa phương, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đang tiếp tục đầu tư, nâng cấp sản phẩm nhằm thu hút du khách. Bà Lê Nguyệt (quản lý kinh doanh FLC Hotels & Resorts) cho biết, đơn vị có khu quần thể gồm: FLC Sầm Sơn, FLC Grand Hotel và FLC Luxury Resort. Ngoài các khu nhà hàng, bar, phòng gym… còn có trên 1.000 phòng phục vụ du khách lưu trú. “Sản phẩm của chúng tôi hứa hẹn mang lại những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cùng sự thoải mái và tiện nghi cho du khách khi đến du lịch ở Thanh Hóa”, bà Nguyệt chia sẻ.

Theo bà Nguyn Th Khánh (Ch tch Hip hi Du lch TP.HCM), Thanh Hóa hi t đ tim năng ca ba vùng kinh tế là vùng núi – trung du, vùng đng bng và vùng ven bin. Bên cnh đó, tnh cũng s hu ngun tài nguyên du lch nhân văn phong phú, đc sc, có giá tr quc gia và quc tế. “Vi s đu tư k lưng trong phát trin du lch, tôi tin rng, Thanh Hóa s chinh phc đưc du khách khp mi min trên c nưc và khách quc tế trong đó có TP.HCM”, bà Khánh chia s.

Trong khi đó, bà Phan Thị Hà (Trưởng phòng Phát triển sản phẩm inbound và outbound Công ty Lữ hành Lê Gia) cho hay, đơn vị có nhiều tour tuyến phục vụ du khách TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung khi đến Thanh Hóa. Cụ thể, phía Bắc có tuyến Hà Nội – Ninh Bình – Suối Cá – Pù Luông – Khu di tích Lam Kinh – Khu di tích Am Tiên – Sầm Sơn; tuyến Hà Nội – Ninh Bình – chùa Bái Đính – Khu di tích Lam Kinh – Pù Luông. Phía Nam có tuyến Đông Nam bộ – TP.HCM – Thanh Hóa… Ngoài ra, với chương trình city du khách có thể đến tham quan đồi Quyết Thắng, đền Nhà Lê, làng cổ Đông Sơn…

Bà Lương Thị Ngọc Oanh (Phó Trưởng phòng Thương mại hành khách Vietnam Airline) cho biết, nhằm tạo điều kiện cho du khách đến Thanh Hóa, hãng hàng không Vietnam Airline có kế hoạch triển khai giá vé thấp, giảm đến 82% đường bay Thanh Hóa cho các đơn vị kinh doanh du lịch. “Về chương trình du lịch, đơn vị cũng triển khai các chương trình: Thanh Hóa 3 ngày 2 đêm; chương trình kết hợp Thanh Hóa – Ninh Bình – Hà Nội 3 ngày 2 đêm; chương trình Thanh Hóa – Ninh Bình – Mộc Châu – Hòa Bình 5 ngày 4 đêm…”, bà Oanh cho biết.

H Trinh

Bình luận (0)