Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” được kỳ vọng sẽ góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Ban tổ chức thông tin về hội chợ du lịch quốc tế năm nay
Đó là kỳ vọng của ngành du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung tại buổi họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 diễn ra vào chiều 15-8.
Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.HCM chỉ đạo, Sở Du lịch TP.HCM, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7-2023 cả nước đã đón khoảng 1,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Trong 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch trong thời gian qua. Điển hình là Chính phủ đã ban hành nghị quyết 82 về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững vào tháng 5. Bên cạnh đó, vào tháng 6, Quốc hội cũng thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày.
Ông Lê Trương Hiền Hòa (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho rằng, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Trong đó, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới.
“Hội chợ cũng đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến… Hy vọng, với sự đầu tư quy mô, bài bản du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”, ông Hòa bày tỏ.
Năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM mở rộng quy mô, diện tích số lượng gian hàng so với năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, hội chợ thu hút hơn 400 đơn vị và thương hiệu trong và ngoài nước đăng ký tham gia. Các sự kiện nổi bật trong hội chợ như: Chương trình làm việc giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm; diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”; diễn đàn quan hệ công chúng và truyền thông ASEAN “Marketing điểm đến và Truyền thông bền vững”; chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch. Bên cạnh đó là lễ trao giải Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; giải thưởng Quan hệ công chúng và Truyền thông xuất sắc Đông Nam Á 2023. Ngoài ra còn có đêm Việt Nam, đêm Campuchia, chỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc…
Hội chợ diễn ra từ ngày 7 đến 9-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (Q.7).
Hồ Trinh
Bình luận (0)