Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

TPHCM: Thí sinh đặc biệt “nằm sấp” dự thi một mình một phòng

Tạp Chí Giáo Dục

Thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Gò Vấp) dự thi tốt nghiệp THPT trong tư thế “nằm sấp” viết bài do vừa mổ áp xe da gần hậu môn.


Thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong nằm dự thi

Nguyễn Minh Thiên Phong là học sinh Trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp). Ngay trước ngày thi (26-6), Phong bị mổ áp xe da gần hậu môn, vì đau đớn nên em không thể ngồi được. Tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thiên Phong không thể ngồi viết bài bình thường được. Do đó, em đã được điểm thi tạo điều kiện sắp xếp em thi một mình một phòng riêng. Trong phòng thi, điểm thi bố trí cho Phong 1 chiếc giường sắt nhỏ, có trải nệm mỏng, phủ ga trắng và một chiếc gối nhỏ để em kê ngực khi nằm sấp viết bài.

“Đây là kỳ thi quan trọng, em không thể không tham gia. Trước khi đến điểm thi sáng nay, em đã uống 2 viên thuốc giảm đau, ba mẹ cũng dậy rất sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho em. Đến điểm thi thì thầy cô tạo điều kiện rất nhiều, giúp em bớt lo lắng trước một kỳ thi quan trọng này” – Phong bày tỏ.

Với việc thay đổi tư thế viết bài thi từ ngồi sang nằm, Thiên Phong cho hay, dù có ảnh hưởng chút đến tâm lý nhưng bạn sẽ cố gắng hết sức để làm bài thi tốt nhất. “Ba mẹ, bạn bè và thầy cô đều động viên em. Các thầy cô ở điểm thi tạo điều kiện tốt nhất cho em tham gia trong kỳ thi, động viên em làm bài thi thật tốt nên cũng giúp em tự tin hơn rất nhiều” – Phong chia sẻ.

Nguyễn Minh Thiên Phong có nguyện vọng trở thành một giáo viên thể dục, em đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH Sư phạm TPHCM. Ngoài 3 bài thi văn, toán và ngoại ngữ, Phong sẽ dự thi thêm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên.

Với vai trò là giám thị 1 tại phòng thi của thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong, cô Lưu Thị Hồng Thu cho hay, đây là lần đầu tiên cô coi thi trong một hoàn cảnh hết sức đặc biệt như thế này. Thí sinh thi một mình một phòng, có người viết hộ bài thi đã là đặc biệt rồi song thí sinh này còn phải… nằm sấp để làm bài thi.

“Nằm sấp trong một thời gian dài để làm bài thi sẽ rất khó chịu, tức ngực. Cán bộ coi thi đều động viên em, tạo không khí thoải mái nhất cho em trong phòng thi, mong em làm bài thi đạt kết quả cao nhất” – cô Thu gửi gắm.

Thầy Võ Ngọc Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên, Trưởng điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi thông tin, điểm thi có hơn 500 thí sinh với 25 phòng thi. Với trường hợp đặc biệt của thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong, phụ huynh đã làm đơn trình bày nguyện vọng, mong muốn thí sinh được nằm sấp để làm bài thi.

“Trưởng điểm thi đã xin ý kiến của Sở GD-ĐT TP.HCM, yêu cầu phụ huynh làm đơn trình bày nguyện vọng, cam kết thí sinh sẽ tự hoàn thành bài thi, hoàn toàn chịu trách nhiệm không khiếu nại về sau. Điểm thi đã tạo điều kiện hết sức cho thí sinh, sử dụng phòng dự trữ để cho thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong dự thi, một mình em một phòng, bố trí giường, nệm, gối để em thoải mái nhất khi nằm sấp viết bài thi. Phòng thi vẫn thực hiện nghiêm túc công tác coi thi như các phòng thi khác với 2 giám thị phòng thi và 1 giám sát” – thầy Sơn chia sẻ.

Trưởng điểm thi này nói thêm, đây là lần đầu tiên ông tiếp nhận 1 trường hợp đặc biệt thí sinh “nằm” để dự thi. Phải nói là trường hợp “chưa từng có trong tiền lệ” do vậy cán bộ coi thi hết sức động viên, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để thí sinh tham gia dự thi, hy vọng em sẽ hoàn thành kỳ thi với kết quả như mong muốn.

“Phòng thi của thí sinh đặc biệt này được bố trí gần phòng y tế để làm sao có thể hỗ trợ thí sinh một cách kịp thời nhất trong mọi trường hợp, vì thí sinh cũng chỉ vừa mới ra viện. Điểm thi cũng bố trí các ghế bố đặt trong phòng để thí sinh nằm viết bài thi…” – thầy Võ Ngọc Sơn cho hay.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)