Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Hoan nghênh sáng kiến “Facebook giao thông”!

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là trang facebook do Sở Giao thông vận tải TP.HCM mới thành lập, nhằm tạo kênh thông tin kết nối với người dân. Qua đó tiếp nhận những ý kiến, góp ý liên quan đến vấn đề giao thông trên địa bàn thành phố, nhằm góp phần cải thiện và xây dựng giao thông thành phố ngày càng chỉn chu và hoàn thiện hơn.

Facebook giao thông nhận được gần 4.750 lượt like khi đang trong thời gian hoàn thiện

Một sáng kiến hay

Trang facebook có tên “Sở Giao Thông Vận Tải TPHCM” (https://www.facebook.com/sgtvthcm), mặc dù đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào đầu tháng 3 này, nhưng tính đến lúc 9 giờ ngày 26-2-2016, trang facebook này đã nhận được 4.750 lượt like cùng nhiều đóng góp thiết thực về lĩnh vực giao thông mà người dân quan tâm.

Được biết trang facebook của sở đã cung cấp những thông tin liên quan cần thiết cho người dân về các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe tại địa bàn thành phố; thời gian chính thức tiếp nhận hồ sơ cấp giấy phép lái xe quốc tế cho các công dân có nhu cầu sử dụng; cung cấp số điện thoại nóng 39.111.333 (hoặc 1022) để người dân phản ánh các sự cố liên quan đến hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, chiếu sáng công cộng, cây xanh, viễn thông, điện lực, xe buýt, giấy phép lái xe, cảng vụ đường thủy nội địa, đăng kiểm phương tiện thủy – đường bộ, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; địa chỉ, số điện thoại và website của sở…

Theo bà Nguyễn Thị Việt Thu, Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trang facebook của sở sẽ là nơi tiếp nhận tất cả những ý kiến đóng góp của người dân liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn thành phố. Theo đó, đội ngũ phụ trách website sở cũng sẽ quản lý trực tiếp trang facebook và chọn lọc những ý kiến đóng góp xác đáng để trình lãnh đạo sở xem xét giải quyết. 

Người dân ủng hộ

Theo quan sát của chúng tôi, thông tin trang facebook “Sở Giao Thông Vận Tải TPHCM” hiện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Bằng chứng là sau thời gian ngắn vận hành đã có đến 4.750 lượt like và nhiều ý kiến đồng tình ủng hộ, cùng những đóng góp đề xuất với thiện chí cải thiện, xây dựng giao thông thành phố ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Việt Thu, Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trang facebook của sở sẽ là nơi tiếp nhận tất cả những ý kiến đóng góp của người dân liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn thành phố. Theo đó, đội ngũ phụ trách website sở cũng sẽ quản lý trực tiếp trang facebook và chọn lọc những ý kiến đóng góp xác đáng để trình lãnh đạo sở xem xét giải quyết. 

Cụ thể, độc giả tên loan 2003 bày tỏ sự phấn khởi với đôi dòng bình luận: “Năm mới nhiều đổi mới, thành phố đang có nhiều thay đổi tích cực”, biệt danh Phạm Trung thì đang hình dung “Chuẩn bị có thành phố đáng sống thứ 2”, độc giả Nguyễn Văn Huynh bày tỏ: “Ủng hộ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong thời công nghệ hiện nay, việc sử dụng facebook như là kênh tiếp nhận thông tin nhanh nhất của mọi người dân”, ông Trung Huynh Tan khẳng định: “Tôi nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao cố gắng của Sở Giao thông vận tải. Tôi hy vọng sở sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể duy trì và phát triển trang facebook mạnh mẽ bằng cách phản hồi tất cả những thắc mắc, bức xúc của người dân”, “Vấn đề giao thông vận tải có nhiều chuyện để nói nhưng không biết nói có ai nghe không, giờ lập trang facebook nhất định có nhiều vấn đề thảo luận, mình ủng hộ nhiệt tình”, một người tên ani.kim. 61678 kỳ vọng…

Bên cạnh việc ủng hộ, một số độc giả cũng cho rằng, trang facebook này là nơi để người dân bày tỏ bức xúc hoặc những đề xuất chính đáng, nên không chấp nhận những bình luận, những hình ảnh thiếu sự nghiêm túc, thiếu sự tôn trọng của những người kém thiện chí xây dựng cho lĩnh vực này.

Để việc góp ý xây dựng được thuận lợi, đúng nơi đúng chỗ và thật sự hữu ích, một độc giả có tên Trịnh Thành Hoàng khuyến cáo “độc giả cần đăng nhập vào địa chỉ chính thống trang facebook của Sở Giao thông vận tải ở địa chỉ “Sở Giao Thông Vận Tải TPHCM” (hoặc https://www.facebook.com/sgtvthcm). Vì hiện nay có một trang facebook có tên tương tự là “Sở Giao Thông Vận Tải tp.hcm”. Theo ông Hoàng, nội dung của trang có tên tương tự này có nội dung khác hoàn toàn cho với facebook của sở. Trong đó có nhiều đóng góp hữu ích của người dân, nhưng cũng có cả những hình ảnh không chân thực, bôi bác và những lời bình luận thô tục, thiếu tôn trọng người khác…

Bài, ảnh: Đinh Vũ

Bình luận (0)