Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Người giúp Rashford và Greenwood vươn tầm rời M.U

Tạp Chí Giáo Dục

Cựu danh thủ Nicky Butt đã chính thức chia tay Man Utd sau 9 năm đảm nhận công tác liên quan đến phát triển tài năng trẻ.
Butt có đóng góp không nhỏ giúp Rashford thăng tiến
Tuy đóng vai trò thầm lặng nhưng Nicky Butt cũng là thành viên thuộc “Thế hệ 92” huyền thoại của Man Utd. Cựu tiền vệ người Anh có 12 năm gắn bó cùng Quỷ đỏ khi còn chơi bóng và sau khi giải nghệ, ông trở lại sân Old Trafford để đảm nhiệm công tác đào tạo, phát triển tài năng trẻ.
Butt dẫn dắt đội U23 Man Utd khi mới tái xuất vào năm 2012, sau đó được bổ nhiệm làm giám đốc học viện và tới tháng 7/2019 lại được thăng chức làm trưởng phòng phát triển đội một. Trong thời gian làm việc, cựu danh thủ 46 tuổi có đóng góp quan trọng giúp Marcus Rashford, Mason Greenwood, Scott McTominay cùng Dean Henderson tiến bộ rồi lên đội một.
Dù vậy, Butt vừa bất ngờ rời Man Utd sau 9 năm gắn bó với lý do muốn tìm kiếm thử thách mới. Trên trang chủ, Quỷ đỏ thông báo quyết định của Butt, đồng thời gửi lời cảm ơn đến ông. Nguồn tin uy tín The Athletic tiết lộ, việc BLĐ đội bóng bổ nhiệm John Murtough làm giám đốc bóng đá chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc cựu tuyển thủ Anh dứt áo ra đi.
“Marcus Rashford, Scott McTominay, Axel Tuanzebe, Dean Henderson và Mason Greenwood là những cầu thủ mà Nicky Butt từng làm việc cùng trong thời gian có mặt ở United. Ông đã giúp học viện của United tìm lại vị thế của một trong những cái nôi đào tạo cầu thủ tốt nhất thế giới. Nicky đã đưa học viện đi lên. Xin cảm ơn vì tất cả”, Man Utd gửi lời tạm biệt Butt.
Hiện chưa rõ Butt sẽ làm gì sau khi chia tay Man Utd. Một số nguồn tin đồn thổi ông có thể trở thành HLV của CLB Salford City vào cuối mùa giải năm nay trong trường hợp Gary Bowyer ra đi. Đây là CLB mà cựu danh thủ này cùng các thành viên thuộc “Thế hệ 92” đồng sở hữu.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)