Y tế - Văn hóaThư giãn

Quần jeans may mắn

Tạp Chí Giáo Dục

Bìa sách Quần jeans may mắn - Ảnh: T.AĐây là tác phẩm của Ann Brashares – một trong những nhà văn được tuổi teen nước Mỹ và thế giới yêu thích nhất. Quần jeans may mắn (tựa gốc: The sisterhood of the traveling pants) không chỉ được độc giả tuổi teen săn lùng mà còn được nhiều người lớn tìm đọc vì họ muốn hiểu tâm tư tình cảm của con cái mình – những đứa trẻ trong độ tuổi đang trưởng thành về tính cách và rất dễ tổn thương về tâm lý.

Loạt truyện về một chiếc quần jeans có phép màu và bốn cô nhóc gắn bó với nhau từ khi chưa chào đời thông qua quan hệ giữa bốn bà mẹ đã bán được hơn 7 triệu bản trên toàn thế giới. Phần đầu tiên của loạt truyện The sisterhood of the traveling pants đã được đạo diễn Ken Kwapis và biên kịch Delia Ephron chuyển thành phim truyện thể loại lãng mạn và hài hước vào năm 2005.

Truyện kể về bốn cô bé tuổi teen: Bridge cá tính mạnh mẽ, Carmen cáu kỉnh nhưng chín chắn, Lena xinh đẹp yêu kiều, Tibby thích nổi loạn, xỏ khuyên mũi, mê làm phim và nuôi một “cô” hamster tên Mimi. Bốn cô nhóc với bốn tính cách khác biệt đã thay đổi rất nhiều theo hướng tích cực kể từ ngày tình cờ nhặt được chiếc quần jeans có phép màu trong một kho đồ cũ. Trên mỗi bước đường của các cô nhóc, quần jeans trở thành một biểu tượng đặc biệt để gắn kết tình bạn của họ, để nhắc nhở họ về những cảm xúc ấm áp mà tình bạn mang đến.

Những băn khoăn của tuổi teen được Ann Brashares chia sẻ một cách thấu hiểu: nỗi sợ béo, mong ước được quan tâm, trách nhiệm với bản thân và người xung quanh… qua các quy tắc có vẻ hết sức buồn cười của bốn cô nhỏ. Những thử thách, va vấp với người lớn có thể là điều dễ vượt qua, nhưng với các cô cậu tuổi teen hay nhạy cảm và khuếch đại vấn đề thì thật chẳng dễ dàng gì. Carmen đã phải vượt qua khó khăn khi bố có gia đình mới, trong khi Tibby cố thoát khỏi nỗi đau buồn sâu sắc vì Bailey – một người bạn của em bị bệnh ung thư giai đoạn cuối… Những băn khoăn, trăn trở ấy, không phải người lớn nào cũng thấu hiểu và cũng không phải cô nhóc nào cũng tự mình giải quyết được. Chính vì những chi tiết như thế mà Quần jeans may mắn thu hút bạn đọc tuổi ô mai. Sách do NXB Hội Nhà văn và Công ty văn hóa & truyền thông Nhã Nam phối hợp ấn hành.

Theo TNO


Bình luận (0)