Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Philadelphia – Cái nôi Trung tâm thương mại, văn hóa và giáo dục của Hoa Kỳ

Tạp Chí Giáo Dục

Philadelphia là thành phố lớn nhất thuộc bang Pennsylvania (một trong 5 thành phố lớn nhất, và lớn thứ hai ở bờ Đông Hoa Kỳ). Vào thế kỷ 18, đây là thủ đô thứ 2 đông dân nhất của Hoa Kỳ và là thành phố nói tiếng Anh lớn thứ 2 trên thế giới (sau London). Vào thời kỳ đó, thành phố này hơn hẳn Boston và New York về tầm quan trọng về chính trị – xã hội và văn hóa – giáo dục.
Ngày nay, Philadelphia được cộng đồng quốc tế biết đến là thành phố gắn liền với lịch sử lập quốc của Hoa Kỳ, có nền văn hóa – giáo dục phát triển lâu đời, thu hút đông đảo du học sinh quốc tế nhập học.
Một góc phòng thực hành của Delaware County Community College (Philadelphia)
Philadelphia là nơi hội tụ nhiều trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ như: University of Pennsvlvania,Penn State University, Drexel University, Temple University, Philadelphia University, Neumann University, Delaware County Community College… Đây là những trường có điều kiện tuyển sinh khá khắt khe và đòi hỏi sự nỗ lực cao của người học. Chính điểm này đã thu hút mạnh du học sinh các nước nộp hồ sơ nhập học, mặc dù họ biết điều kiện đầu vào không hề dễ chút nào.
Trong vài năm trở lại đây, du học sinh Việt Nam là “tầm ngắm” của nhiều trường Đại học nơi đây. Lý do rất đơn giản là sau khi tìm hiểu, các Đại học này nhận ra rằng du học sinh Việt Nam có kiến thức về tự nhiên và xã hội khá rộng, học tập chăm chỉ và có tinh thần cầu tiến và họ muốn có được những sinh viên tốt. Tuy nhiên, điểm chưa tốt của du học sinh Việt Nam chính là ngoại ngữ (Anh ngữ) và nhiều trường hợp du học vì mục đích khác chứ không phải theo đuổi việc học.
Ông Jon Herrmann – Giám đốc điều hành Campus Philly (một tổ chức Quốc tế phi lợi nhuận có hơn 30 trường ĐH-CĐ thành viên tại Hoa Kỳ như: Penn, Villanova, Drexel, Temple, the University of the Arts, La Salle, CCP, Rutgers-Camden, TJU…) cho biết: Campus Philly cam kết tăng lượng sinh viên quốc tế đến học, sống và làm việc tại Philadelphia. Đây là việc hết sức quan trọng nhằm đưa nền giáo dục tiên tiến của Hoa Kỳ đến với sinh viên trên toàn cầu, đồng thời giữ cho Philadelphia luôn ở vị trí hàng đầu đối với các sinh viên quốc tế và bản địa…
ThS. Nguyễn Thị Nhu – Giám đốc AAE Việt Nam:
Chúng tôi sẽ hỗ trợ họ đầy đủ nhất về thông tin giáo dục của Hoa Kỳ
Là đơn vị hợp tác Campus Philly trong việc xúc tiến giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam, AAE Việt Nam (31A Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐaKao, Q.1, TP.HCM) sẵn sàng hợp tác với các Đại học tốt ở Hoa Kỳ để cung cấp thông tin và hỗ trợ pháp lý cho du học sinh Việt Nam.
Hiện nay, phụ huynh và học sinh Việt Nam thiếu khá nhiều thông tin về giáo dục Hoa Kỳ, đặc biệt là thông tin về các trường Đại học, ngành học cũng như chính sách giáo dục của các tiểu bang. AAE Việt Nam đã hợp tác với một số chuyên gia giáo dục của Việt Nam và luật sư của Hoa Kỳ, sẵn sàng cho việc tư vấn và hoàn tất các thủ tục pháp lý cho du học sinh Việt Nam một cách thuận lợi”.
Những học sinh Việt Nam có học lực từ khá trở lên và đạo đức tốt sẽ là mối quan tâm hàng đầu của AAE Việt Nam và chúng tôi sẽ hỗ trợ họ đầy đủ nhất về thông tin giáo dục của Hoa Kỳ nói chung và các Đại học nói riêng.
 
TÂM NGUYÊN

Bình luận (0)