Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

“Bạn có đôi giày thừa nào không?”

Tạp Chí Giáo Dục

Alexandra Yesian bên những thùng giày để dành tặng những người nghèo. (Ảnh: Palo Alto Weekly)

“Bạn có đôi giày thừa nào không?”

Giống như nhiều teen hiện đại khác, cô bé Alexandra Yesian ở Đông Palo Alto (bang California, Mỹ) có rất nhiều đam mê và luôn thiếu thời gian. Cô nữ sinh trường trung học Gunn cực kỳ thích bơi lội, mỗi ngày cô dành hơn 4 tiếng đồng hồ “lặn ngụp” ở bể bơi.

Nhưng khác với các bạn đồng trang lứa, Alexandra muốn làm việc gì đó để giúp đỡ cộng đồng. Nhờ sự khuyến khích của mẹ là bà Charlotte Reissmann, Alexandra đã thực hiện một dự án khá là độc đáo gắn liền với một trong những sở thích của cô – giày dép. Với dự án “Bạn có đôi giày thừa nào không?”, Alexandra bắt đầu thu gom giày dép cũ cho Chương trình EHP của Đông Palo Alto (EHP là một tổ chức phi lợi nhuận, phát thực phẩm, quần áo và đồ đạc cho những gia đình dựa theo nhu cầu).

Cuối tháng trước, Alexandra và mẹ cô đã chuyển khoảng 140 đôi giày dép cho tổ chức EHP. Đó là những đôi bốt cao cổ màu đen, những đôi xăng đan có quai, những đôi giày gót thấp khá là lỗi mốt, những đôi giày thể thao thời trang… Tất cả được chất vào thùng chiếc xe Subaru màu xanh của bà Reissmann, mỗi đôi giày được buộc vào nhau nằm ngay ngắn trong các hộp các-tông để hai mẹ con Alexandra chở tới cho tổ chức EHP.

Debbie Estebanez, nhân viên lễ tân của tổ chức EHP, rất vui mừng khi thấy cô bé Alexandra thu gom được nhiều giày đến như vậy. Bà Debbie dự đoán rằng sẽ có rất nhiều người biết ơn Alexandra vì cô giúp họ có được giày cho chính họ và con em họ.

Cả nhà cùng đi gom giày cũ

Trước khi đi “xin xỏ” giày cũ của người khác, bản thân Alexandra cũng tự nguyện góp các đôi giày mà mình và người thân không dùng nữa. Hồi giữa tháng 6, Alexandra còn đi in những đề can có dòng chữ “Bạn có đôi giày thừa nào không?” rồi đem gắn vào những chiếc túi giấy lớn. Cô mang những chiếc túi này đến khu vực Nam Palo Alto cạnh đó để đi quyên góp giày.

Alexandra còn đề nghị bố và anh trai mang những chiếc túi giấy này đến nơi làm việc và kết quả là họ đã mang về nhà cho cô nhiều đôi đôi giày cũ của đồng nghiệp.

Bà Reissmann cũng rất tích cực ủng hộ dự án của cô con gái. Bà đã lái chiếc xe Subaru khắp khu vực Palo Alto để thu gom giày dép từ những người hàng xóm, bạn bè và đôi khi cả những người lạ.

Nói về dự án thu gom giày cũ, Alexandra nói rằng chính cô cũng không biết mình sẽ thu được kết quả lớn đến mức nào. Nhưng cô nhìn thấy sự phấn khích của mọi người và cô nghĩ rằng mình sẽ còn thu gom được nhiều đôi giày nữa.

Xuân Vũ (Theo Palo Alto Online – dantri.com.vn)

 

Bình luận (0)