Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Các trường ĐH đã sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh

Tạp Chí Giáo Dục

 Bên cạnh việc tung ra lực lượng tình nguyện viên đông đảo, các trường ĐH còn tập trung giám thị để giao việc cụ thể đồng thời yêu cầu mọi người có trang phục chỉnh tề khi lên giảng đường coi thi.
Chủ nhật tuần này (3/7), sĩ tử thi khối A và V sẽ đến các địa điểm thi để nhận phòng và làm thủ tục dự thi. Đến thời điểm này, các trường đại học trên cả nước đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh quan trọng.
Các trường ĐH đã sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh
Các trường ĐH đã có một kỳ thi nghiêm túc trong mùa tuyển sinh 2010. Giờ đây, tất cả đã sẵn sàng cho mùa thi 2011.
Để thuận lợi cho thí sinh trong việc tìm địa điểm, phòng thi, nhiều trường ĐH đã công bố sơ đồ phòng, địa điểm ngay trên website của trường. Tại trang thông tin online của ĐH Bách Khoa Hà Nội, sĩ tử có thể thấy rõ số báo danh nào ở phòng thi nào, thuộc tòa nhà gì và địa điểm thi có bao nhiêu phòng….
Trường ĐH Cần Thơ cũng đã sẵn sàng với sơ đồ các phòng thi, danh sách nhân sự tham gia kỳ tuyển sinh, công tác in sao đề thi. Đặc biệt, năm nay số lượng thí sinh tham dự tại cụm thi Cần Thơ tăng vọt so với năm 2010.
Số lượng thí sinh tại Cụm thi Cần Thơ năm nay là 108.974 thí sinh (đợt 1 có 52.608 thí sinh, đợt 2 có 45.498 thí sinh, ngoài ra còn có thí sinh thi ở trường ĐH Y Dược Cần Thơ). Số lượng này tăng hơn 5.400 thí sinh so với năm 2010 cho nên ĐH Cần Thơ đã bố trí hơn 8.000 người gồm thanh tra, giám thị, bảo vệ…. để phục vụ cho kỳ thi diễn ra an toàn, chặt chẽ.
Tại trường ĐH Vinh, từ 14h ngày 2/7, tất cả học viên và sinh viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi và những học viên, sinh viên diện dự bị coi thi đều phải có mặt tại văn phòng khoa để nhận địa điểm coi thi, ký xác nhận vào lệnh điều động của nhà trường. Trường cũng yêu cầu cán bộ coi thi mặc trang phục đẹp, lịch sự, nghiêm túc, đeo phù hiệu theo quy định, thực hiện nhiệm vụ.
Sáng ngày 28/6/2011, các các bộ tham gia công tác tuyển sinh của trường ĐH Giao thông Vận tải (TP.HCM) đã được nghe phổ biến quy chế, nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên, những điểm cần lưu ý và kinh nghiệm rút ra từ các đợt tuyển sinh các năm trước. Sau đó, trưởng các điểm thi sẽ tiếp tục sinh hoạt với các cán bộ coi thi về quy chế và những điều cần ghi nhớ.
Nhằm hỗ trợ tối đa cho thí sinh, trường ĐH Giao thông Vận tải đã xây dựng chuyên trang Trợ giúp thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 tại ĐH GTVT TP.HCM trên website trường gồm các mục như: các thủ tục về giấy báo dự thi, hướng dẫn tra cứu thông tin về thí sinh (thí sinh có thể yêu cầu chỉnh sửa sai sót ngay trên phần hiển thị thông tin của thí sinh ở phần tra cứu), xem bản đồ vị trí các điểm thi, giúp tìm chỗ trọ…
Trong khi đó, nhiều trường ĐH cũng có nhà ở miễn phí (hoặc cho thuê với giá phải chăng) để hỗ trợ sĩ tử cùng người thân trong quá trình diễn ra kỳ thi. Tại ký túc xá ĐH Quốc gia Hà Nội (gồm khu vực quận Thanh Xuân và Cầu Giấy) có 2.000 suất nhà cho sĩ tử trong 3 ngày thi của đợt 1, ĐH Cần Thơ cũng có 2.000 chỗ trọ ngay trong KTX của trường cho sĩ tử và người nhà.
Lịch thi chi tiết các môn khối A và V:
Ngày

Buổi

Môn thi

Ngày 3/7

Sáng: 8h

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 4/7

Sáng: 6h30

Toán

 

Chiều:13h30

Ngày 5/7

Sáng: 6h30

Hoá

 

Chiều: 13h30

Dự trữ
 
Chương trình phát cơm chay của sinh viên tình nguyện thuộc Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội kết hợp với các nhà hàng và tổ chức khác.
Trong hai ngày diễn ra các môn thi khối A (4-5/7), dự kiến sẽ có 1.000 suất cơm miễn phí (mỗi ngày) được phát cho sĩ tử và người nhà.
Địa điểm phát cơm gồm có: ĐH Quốc gia, ĐH Sư phạm, ĐH Giao thông Vận tải. ĐH Y, ĐH Bách khoa, ĐH Thủy lợi.
Các bạn trẻ muốn tham gia công tác tình nguyện phát cơm miễn phí, có thể liên lạc với bạn Trang Phan, số điện thoại 01665721901.
Theo Thủy Nguyên
(Bưu Điện Việt Nam) 

Bình luận (0)