Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Sỹ tử ùn ùn đổ về bến xe sau kỳ thi đại học

Tạp Chí Giáo Dục

 Sáng nay (5/7), ngay sau khi môn thi cuối cùng của đợt I kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 kết thúc, hàng nghìn sỹ tử và người thân đã đổ đến các bến xe của Hà Nội vây kín. Dưới tiết trời nắng như đổ lửa, cảnh chen lấn trong bến xe càng làm cho không khí thêm nóng bức.
Bắt đầu từ 9h sáng nay, ngay khi môn thi Hóa cuối cùng của đợt thi đầu tiên (khối A) kết thúc được nửa tiếng, các bến xe lớn của Hà Nội: Giáp Bát, Nước Ngầm, Lương Yên, Mỹ Đình… hàng trăm sỹ tử và người nhà đã ùn ùn đổ đến bắt xe về quê.
Do lượng người đổ ra đường dồn dập và cùng một thời điểm đã gây ra cảnh ùn tắc cục bộ trên một số tuyến đường nhỏ hẹp của Hà Nội: Chùa Bộc, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng và Đê La Thanh. 
Ảnh minh họa
Các sỹ tử ngồi kín cửa Bến xe Giáp Bát sau khi đợt 1 kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2011 kết thúc. Ảnh: Tùng Nguyễn
 Có mặt tại Bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm và Lương Yên khoảng 9h – 9h40 sáng nay, PVchứng kiến hàng trăm sỹ tử và người nhà tay xách ba lô vội vã trở về bến xe bắt xe về quê sau đợt I kỳ thi đại học kết thúc. Theo ghi nhận của chúng tôi, càng gần trưa, số lượng sỹ tử và người nhà đổ đến các bến xe ngày càng đông.
Khoảng 10h30 phút tại bến xe Giáp Bát, hàng nghìn sỹ tử và người thân vây quanh các điểm nhà chờ xe buýt và ngồi kín trong các ghế chờ trong bến xe chờ mua vé. Phía bên ngoài nhà chờ, trong khuôn viên của bến xe, hàng trăm người ngồi la liệt trước cửa bến. Mặc cho thời tiết nắng như đổ lửa, nhiều cặp phụ huynh, học sinh không ngần ngại ngồi bệt xuống bậc cửa nghỉ, mặc cho cái nắng chang chang đang thiêu đốt.
Sáng nay, các tuyến xe buýt của Hà Nội lại một lần nữa phải oằn mình hoạt động hết công suất để chuyên chở các sỹ tử và người nhà từ các điểm thi về các bến xe. Quan sát của PV tại các bến cho thấy, cứ mỗi lần một tuyến buýt về bến mở cửa, hàng chục người lại chen lấn để xuống bến xe trước.
Ảnh minh họa
Các ghế chờ cũng đông khách không kém. Ảnh: Tùng Nguyễn
Trong lúc chờ xe, nhiều thí sinh vẫn tranh thủ kiểm tra lại đề thi. Miệt mài bên đề thi Hóa, tính toán lại những đáp án đã làm trong buổi thi cuối cùng sáng nay, Minh Hương, thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) vừa thi vào Đại học Thương Mại Hà Nội cho biết, đề Toán và Hóa năm nay dễ hơn năm ngoái nhưng Lý khó hơn.
“Toán và Hóa em làm khá ổn còn Lý hơi đuối. Hy vọng trong đợt 2 khi thi vào trường Đại học Nông nghiệp em sẽ làm bài tốt hơn”, Hương tâm sự.
Vừa cùng bố bước xuống từ xe buýt trở về bến xe Giáp Bát từ điểm thi của Trường Đại học Bách Khoa, Đình Bách (Nam Trực, Nam Định) mặc dù trên mặt vẫn nhễ nhãi mồ hôi nhưng cũng hồ hởi cho biết, cậu rất vui vì cả 3 môn thi đều làm bài khá tốt.
“Năm nay là năm thi thứ 2 của em nên em có thời gian ôn khá kỹ nên làm bài tương đối xuôn xẻ. Chắc năm học tới em sẽ trở thành một tân sinh viên của trường Bách Khoa”, Đình Bách tự tin.
Ảnh minh họa
Các sỹ tử tất tả trở về nhà sau kỳ thi. Ảnh: Tùng Nguyễn
Trao đổi với PV ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người nhà và các sỹ tử đi thi đại học, bến xe đã lên kế hoạch trong các ngày cao điểm sẽ tăng cường từ 50-70 xe các tuyến ngắn: Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Thanh Hóa… để đưa đón người nhà và sỹ tử đi thi.
“Trong ngày hôm nay, kết thúc đợt đầu tiên của kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2011 dự kiến lượng người đổ đến bến sẽ rất đông, khoảng 20.000 người, bến đã chủ động tăng cường 70 xe khách. Ngoài ra, một số xe buýt cũng được tăng cường để giải tỏa khách nếu xảy ra tình trạng quá tải”, ông Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết.
Theo ông Thành, bắt đầu từ 9h sáng nhiều sỹ tử và người nhà đã đổ đến bến xe chờ bắt xe về quê nhưng càng gần trưa lượng khách đến bến mỗi lúc một nhiều. “Trong ngày hôm nay, theo tính toán của chúng tôi sẽ có khoảng hơn 2 vạn khách đổ đến bến”, ông Giám đốc bến xe cho biết.
Theo Tùng Nguyễn
(VnMedia)

Bình luận (0)