Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Porto – Arsenal: Không đơn giản là thủ tục

Tạp Chí Giáo Dục

Xét trên khía cạnh thực tế, khó có thể chờ đợi 1 trận cầu thực sự hấp dẫn tại Dragao đêm nay, bởi cả Porto và Arsenal đều đã là chủ nhân của 2 chiếc vé đi tiếp. Tuy nhiên nếu đứng ở 1 góc độ khác nhìn trận đấu này, chưa chắc mọi chuyện sẽ diễn ra theo đúng lý thuyết.

> Old Trafford, 2h45 ngày 11-12, MAN UNITED – AALBORG: Giữ sức cho cuối tuần 

Thắng để gia cố nền móng niềm tin, điệp khúc này đang được nhắc đi nhắc lại tại Emirates đến mức nhàm chán. Chu kỳ phong độ của Thần công không đi theo 1 phương trình cố định nào. Họ có thể đá 1 trận cực hay (thắng Chelsea), được giới chuyên môn, người hâm mộ đưa lên tận mây xanh. Nhưng ngay sau đó lại là 1 màn trình diễn vô cùng nghèo nàn. Đi song hành là 1 thất bại hoặc 1 thắng lợi không thuyết phục (thắng Wigan 1-0).

Có nhiều người ví von Arsenal như 1 đống rơm, bề ngoài đã hoàn toàn cháy rụi, nhưng bên trong vẫn là lửa hồng. Chỉ cần 1 cơn gió, ngọn lửa cháy âm ỉ ấy sẽ bùng lên rực rỡ. Không sai. Nội lực của Arsenal đang ẩn chứa nguồn sức mạnh vô tận. Nhưng dường như Wenger vẫn chưa biết cách thổi cơn gió vào đống rơm bề ngoài đang tàn lụy ấy. 

Tuy nhiên không nhất thiết là chỉ có vị giáo sư người Pháp làm được điều này. Rất có thể hôm nay, bầu không khí náo nhiệt của đấu trường châu Âu sẽ thổi vào đội hình trẻ của Wenger 1 ngọn lửa.  

Tất nhiên, xét về lý thuyết, Arsenal và Porto không nhất thiết phải đấu nhau đến tóe lửa đến phân định thắng thua. Bởi họ đều đã giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên có ít nhất 3 lý do khiến người hâm mộ nuôi niềm tin vào 1 trận cầu không đơn giản là thủ tục: 

1) Hôm nay đội hình của cả 2 đội sẽ có sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ trẻ tuổi. Đối với những cậu bé mới chỉ chập chững bước vào làng bóng đá chuyên nghiệp, được ra sân chính thức trong 1 trận đấu thuộc Champions League là niềm vinh dự lớn. Và tin chắc rằng, họ sẽ không ra sân với tâm lý uể oải, để hoài phí những giây phút mà không phải lúc nào họ cũng được trải qua. 

2) Phong độ của cả Arsenal và Porto tại giải quốc nội đều đang gây ra khá nhiều nỗi thất vọng. Điển hình là Porto. Đội bóng BĐN mới chỉ thắng vỏn vẹn 3 trong 10 trận gần đây, trong đó có 6 trận họ hòa đối thủ với tỉ số 0-0. Rõ ràng 1 trận đấu cởi mở ở đấu trường châu Âu sẽ giúp ích cho không chỉ Porto, mà còn cả Arsenal cứu vãn niềm tin nơi người hâm mộ. 

3) Thêm vào đó, Porto chắc hẳn chưa thể nuốt trôi thất bại tan tác 0-4 tại Emirates hồi cuối tháng 9 vừa qua. Họ vẫn đang chờ ngày tái ngộ Arsenal để thanh toán sòng phẳng món nợ này.

 Đây là 1 trận đấu quan trọng đối với chúng tôi. Porto muốn giành ngôi nhất bảng” – đây chính là lời tuyên bố của HLV trưởng Porto, Jesualdo Ferreira trong buổi họp báo sau buổi tập chiều qua. Có thể thấy Ferreira không hề coi đây là 1 trận đấu mang tính chất thủ tục.  

Còn Arsenal, rút bài học sau thất bại trước Burnley, ông Wenger cũng đang chuẩn bị khá cẩn thận cho trận đấu này. Ông đã lên danh sách những cầu thủ trẻ sẽ góp mặt trong trận đấu hôm nay gồm: Aaron Ramsey, Kieran Gibbs, Gavin Hoyte, Mark Randall, Fran Merida, Jack Wilshere và Jay Simpson. Tất cả họ đều có cơ hội ra quân trong đội hình xuất phát. 

Wenger nhấn mạnh, Arsenal đang cố tìm lại chu kỳ chiến thắng, và chắc chắn họ sẽ không để Porto phá hỏng kế hoạch này. 

Với những gì giới chuyên môn phân tích, kèm theo động thái cụ thể từ 2 HLV, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào trận đấu này – 1 trận đấu không đơn giản là lý thuyết. 

Dự đoán: 1-1 

Đội hình dự kiến: 

Arsenal: Almunia, Silvestre, Gallas, Djourou, Eboue, Song, Vela, Ramsey, Randall, Merida, Wilshere.  

Porto: Helton, Bruno Alves, Emanuel, Lisandro, Rodríguez, Hulk, Fucile, Rolando, Raul Meireles, Costa, Fernando

Trang Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)