Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cúp UEFA 2008-2009: Robinho “gây chiến” ở Manchester City

Tạp Chí Giáo Dục

Rạng sáng mai 4-12, Manchester City (M.C) sẽ có trận đấu quan trọng với Paris Saint-Germain để tranh vé đầu tiên của bảng A vào vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng hiện tại nội bộ M.C đang rối ren sau khi Robinho công khai chỉ trích các đồng đội…

Robinho (trái) sẽ đối mặt với nhiều khó khăn ở Manchester City sau những lời phát biểu trên

Sau ba tháng có mặt ở Manchester City, Robinho nhanh chóng trở thành “nhạc trưởng” trong lối chơi của M.C. Tính đến nay, Robinho đã ghi 9 bàn thắng trong 14 trận được ra sân ở mùa giải năm nay.

Lịch sử sẽ lặp lại?

AC Milan gặp Lazio trên sân San Siro là trận đấu đáng chú ý ở vòng 1/16 Cúp quốc gia Ý.

Hiện AC Milan đang sa sút phong độ với ba trận liên tiếp chưa thắng. Mới đây nhất họ đã để thua Palermo 1-3 tại Giải vô địch Ý. Ngoài ra ở trận đấu này, AC Milan sẽ vắng hai trụ cột là tiền vệ Andrea Pirlo và tiền đạo Alexandre Pato.

Trong khi đó, tình cảnh của Lazio cũng chẳng khá hơn khi ba trận liên tiếp chỉ toàn hòa và thua. Hậu quả là HLV Delio Rossi của họ đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Vì vậy, Lazio đang quyết tâm đánh bại AC Milan để lấy lại niềm tin. Nhưng đây là nhiệm vụ không dễ bởi trong 10 lần gặp AC Milan từ năm 2004 đến nay, Lazio thua bảy trận và chưa thắng trận nào.

Nhưng giờ đây Robinho bắt đầu cảm thấy khó chịu khi phải chơi trong một tập thể thiếu động lực chiến đấu. Sau trận M.C thua Manchester United 0-1 trên sân nhà ở Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Robinho đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để công khai chỉ trích các đồng đội ở M.C.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian ngày 2-12, Robinho bày tỏ: “Dù có nhiều cầu thủ giỏi nhưng M.C mãi chỉ là đội bóng nhỏ bởi các cầu thủ ở đây chỉ muốn hoàn thành mùa giải với vị trí thứ năm hoặc thứ sáu. Họ thường cho rằng một trận hòa cũng là tốt lắm rồi. Nói tóm lại, họ thiếu tinh thần của một nhà vô địch”.

Không dừng lại ở đó, Robinho còn gây xôn xao khi lần đầu tiên bày tỏ ước muốn được khoác áo cho Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Luiz Felipe Scolari. Robinho nói với ESPN: “Scolari đã làm Chelsea trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi luôn ao ước được thi đấu cho Chelsea, nhưng tiếc là Real Madrid đã không chấp nhận lời đề nghị của Chelsea ở mùa chuyển nhượng vừa qua”.

Robinho còn lên giọng “dạy đời” HLV Mark Hughes (M.C) khi phát biểu: “Khi xây dựng đội bóng, trước tiên phải cần một thủ môn giỏi, một hàng thủ vững chắc, sau đó mới tính đến các phương án tấn công. Nếu được quyền quyết định, tôi sẽ ký hợp đồng với các cầu thủ Brazil như: hậu vệ Kleber, trung vệ Thiago Silva, tiền vệ Kaka và tiền đạo Ronaldo”.

Hiện tại vẫn chưa có phản ứng cụ thể nào từ các thành viên của M.C, nhưng chắc chắn những lời phát biểu của Robinho sẽ làm rạn nứt nội bộ đội bóng. Và với điều này, việc M.C có thể chơi tốt trước Paris Saint-Germain để giành vé đầu tiên của bảng A lọt vào vòng trong hay không vẫn còn là dấu hỏi.

QUỐC THẮNG (theo tuoitre)

Bình luận (0)