Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Không thắng, Juve và Barca vẫn có mặt tại vòng bảng Champions League

Tạp Chí Giáo Dục

Những chiến thắng rất cách biệt trong trận lượt đi đã là một sự đảm bảo rất chắc chắn cho cả Juventus và Barcelona. Chính vì vậy, những trận tái đấu với Artmedia và Wisla Karkow chỉ mang tính thủ tục với 2 đội bóng hàng đầu châu lục này.

Không có Messi (dù trước đó đã “lôi” cả LĐBĐ Argentina ra Tòa án thể thao quốc tế để giữ chân ngôi sao sáng giá nhất của mình cho loạt trận này), Barcelona vẫn có thể ghi tên mình vào vòng bảng một cách thuyết phục.

Alves đã bình phục chấn thương vai

Daniel Alves đã trở lại sau chấn thương vai, và Barca đã tung ra đội hình gần như là mạnh nhất của mình. Tuy nhiên đội bóng xứ Catalan đã chỉ thi đấu cầm chừng trước Wisla Krakow, khi đã có lợi thế rất lớn từ chiến thắng 4-0 trước đó ở trận lượt đi. Trung vệ người Brazil Cleber là người ghi bàn duy nhất của trận đấu, nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng Ba Lan có thể làm nên bất ngờ trước Barca. Chung cuộc, thầy trò HLV Guardiola giành chiến thắng 4-1 sau cả 2 lượt trận trước Wisla Krakow và ghi tên mình vào vòng bảng một cách thuyết phục.

Trong khi đó ở một trận đấu khác, dù những tuyên bố trước trận cho thấy một tinh thần cống hiến của các cầu thủ Juve, nhưng thực tế đội bóng thành Turin cũng có những toan tính riêng của mình. Cuối tuần này Serie A 08/09 sẽ chính thức khởi tranh và Juve sẽ phải đụng ngay một đối thủ “xương xẩu” – Fiorentina, thế nên chẳng có lí do gì để họ phải dốc sức cho một trận đấu chỉ còn tính thủ tục với Artmedia.

Amauri đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong màu áo Juventus

LV Claudio Ranieri đã cất trên băng ghế dự bị 2 chân sút chủ lực Del Piero và Trezeguet. Và đội bóng thành Turin đã là đội thứ 2 vượt qua vòng sơ loại sau trận hòa 1-1 với các nhà vô địch Slovakia (tỉ số chung cuộc sau 2 loạt trận là 5-1). Tân binh Amauri có lẽ là người vui mừng nhất bên phía Juve sau trận đấu này, bởi anh đã có được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại đấu trường Champions League.

Panathinaikos cũng đã đảm bảo được lợi thế của mình sau trận lượt đi, bằng chiến thắng 1-0 ở màn tái đấu với Sparta Prague. Đội bóng Hy Lạp đã ghi tên mình vào vòng bảng với chiến thắng chung cuộc 3-1.

Các sân cỏ châu Âu đêm nay sẽ tiếp tục sôi động với những cuộc đọ sức đáng chú ý giữa Atletico Madrid – Schalke 04 (0-1), Slavia Prague – Fiorentina (0-2), và Liverpool – Standard Liege (0-0).

Kết quả cụ thể các trận đấu

Mạnh Đức (theo bongdaso)

Bình luận (0)