Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

2h00 ngày 16-9: TOTTENHAM – ASTON VILLA: Màn ra mắt của các tân binh

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cả hai đu được đánh giá s nm trong tp cnh tranh sut d cúp châu Âu mùa gii ti, vy nhưng, trước cuc đng đu ti White Hart Lane vào rng sáng mai, Tottenham và Aston Villa đu không có mt khi đu thc s n tượng.

Đội bóng ca Juande Ramos phần nào giành li được mt chút kiêu hãnh t trn hoà 1-1 vi Chelsea cách đây 2 tun, sau khi h đ thua trong hai vòng đu đu tiên trước Middlesbrough và Sunderland. Trong khi đó, Villa đánh bi Man City vào ngày khai mc gii, ri tht bi v tay Stoke và trước khi Premier League phi nhường ch cho vòng loi World Cup 2010, h cùng Liverpool chia đim trong mt trn cu t nht.

Vẫn biết đây mi ch là nhng tháng đu tiên ca mùa bóng, dường như cả Tottenham và Villa vn còn cách rt xa tham vng chen chân vào tp 4, đc bit là đi ch nhà. Mt k chuyn nhượng sôi đng đã đ li nhng tác đng không nh đến kế hoch ca Ramos, đặc bit là hàng tn công sau khi ông mt Mido, Jermain Defoe, Robbie Keane và Dimitar Berbatov chỉ trong vòng 12 tháng. Tình thế đó buc Darren Bent phi chơi như tiền đo cm duy nht trong các trn đu va qua và cho dù cu th người Anh đã ghi bàn g hoà ti Stamford Bridge, Tottenham vn cn s đt biến t nhng bn hp đng mi như Fraizer Campbell và trên tất c là Roman Pavlyuchenko. Đây s là hai trong s 3 gương mặt mi có th được Ramos s dng trn đu vào rng sáng mai. Trong khi Campbell tp luyn cùng các đng đi mi k t lúc anh ri Old Trafford theo tho thun cho mượn t v chuyn nhượng Berbatov hi đu tháng, c Corluka và Pavlyuchenko ch mi có mt sau lot trn ti vòng loi World Cup 2010. Tuy nhiên, so vi nhiu cu th ca Liverpool, Chelsea hay Man Unite, h có li thế là được ngh thêm 2 ngày.

Gánh nặng ghi bàn gi đây s được đt lên vai Pavlyuchenko bi anh không ch tha hưởng chiếc áo s 9 ca Berbatov mà cu tin đo ca Spartak Moscow cn cho thy, anh có th thay đi được s phn cho Tottenham. Trong 30 trn ti Premier League dưới thời Ramos, thành tích ca CLB Bc London không có gì n tượng, thng 10, hoà 10 và thua 10. Điu đáng ngi là nhng kết qu yếu kém t cui mùa gii trước, sau thi đim h vô đch Carling Cup, vn kéo dài cho đến mùa bóng này, rõ nht là trong các trn thua các đối th trung bình như Middlesbrough và Sunderland.

Ramos có thể đ li cho bước chy đà chm vì tác đng ca v chuyn nhượng Berbatov hay chn thương mắt cá chân ca hu v phi Alan Hutton, h gi đã b sung Pavlyuchenko và Campbell cho hàng công hay Corluka thay thế Hutton.

ng như đội ch nhà, mt tht bi vòng 4 s mang li khi đu kém nht cho Villa trong 5 năm tr li đây. Martin ONeill có lý do đ lo ngi cho kh năng xu nht có th xy ra bi sut 4 năm qua, Villa chưa một ln rời London vi trn vn 3 đim. Ít nht thì v mt lc lượng, Steven Sidwell là cái tên duy nht vng mt trong đi hình ra sân ca ONeill do cu tin v CLB Chelsea b tái phát chn thương đầu gi. Như vậy, trung v Carlos Cuellar d kiến s có mt sau khi anh trở li sân tp ln đu tiên k t đu mùa gii ti nay.

Dự đoán: Villa không thng trong 8 ln đến White Hart Lane gn đây và tht không may cho đi khách, h gp phi Tottenham sau k chuyn nhượng mùa hè, thi đim Ramos đã hoàn chnh đi hình. Tottenham thắng 2-1.    

Quốc Tun (theo thethaovietnam)

Bình luận (0)