Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

ĐTVN: “Rooney” & “Pepe”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Những người thường xuyên dt đim nhng pha bóng cui cùng trong các bài tp tn công hôm qua là các hu v. T gi, không ch hu v biên mà c các trung v cũng s không còn chăm chăm vào nhim v phòng ng.

Không phải là gii pháp mang tính phòng ngừa trong trường hp tuyến trên tt ngòi. Đây là mt nét mi trong các pha tn công mà HLV Calisto mun các hc trò thc hin nhun nhuyn. Các v trí phi đa năng hơn nữa. Tin đo không ch biết “mc màn” ch bóng và hu v không ch chăm chăm vào phòng th.

Tiền đo như Rooney

Theo quan niệm ca HLV Calisto, mt tin đo gii không ch biết mi vic ghi bàn. Cu th y còn phi biết t tìm bóng, tham gia h tr đng đi khu vc gia sân. Tin đo ca ĐTVN bây gi phi chơi bóng như Rooney. Đó cũng là lý do mà HLV Calisto chưa thật s hài lòng vi Quang Hi và Thanh Bình. Theo HLV người B, c 2 cu th này chưa thật s tròn vai khu vc gia sân trong các pha h tr đng đi. Mun có mt sut đá chính, cu th tuyến trên không ch biết ghi bàn mà còn phải “hard talkling”, tranh cướp bóng, gim ti cho hàng tin v. Cu th đá cp cùng Công Vinh phi biết chơi bóng như một tin v.

Các cầu thủ ĐTQG đang dần hoàn thiện mình qua các buổi tập

Hậu v như Pepe

Một trung v thép, ok! Nhưng sẽ hoàn ho hơn nếu cu th y cũng biết tham gia tn công và ghi bàn. Trong bui tp hôm qua, mi pha tn công đu có s xut hin ca mt hu v. Hu v biên đã đành, c trung v cũng băng lên tham gia tn công. Minh Đức, Phước T chơi bóng như Pepe – cầu th ca ĐT B Đào Nha tng khiến hàng th ca Th Nhĩ K sng s vòng bng EURO ‘08.

Chốt chn đáng tin cy hàng phòng ng và là yếu t bt ng trong tn công. Hu v ca HLV Calisto cũng phi “đa-di-năng” như vậy. Không ch phòng ng mà còn phi biết ghi bàn. Nhng bui tp va qua, tn công luôn được đ cao hơn phòng ngự. HLV Calisto đòi hỏi s toàn din hơn và mỗi cá nhân phi t b sung nhng mt còn thiếu ca mình. Như Canavaro đã tốt ri, nhưng biết c ghi bàn như Pepe còn tốt hơn nữa!

HLV Calisto rất kì vọng vào trận gp Thái Lan sp ti. Ông cũng đã xem k trn đu Thái Lan-Saudi Arabia và đánh giá rt cao bn lĩnh sân khách ca đi bóng này. Nhưng không vì thế mà ông thy người B t ra st rut. Bi theo ông, ĐTVN đã ci thin được rt nhiu vn đ và đã thực s sn sàng cho trn đu vào Ch nht ti.

Duy Quý (theo baobongda)

Bình luận (0)