Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Máy bay bầu Đức cất cánh

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Vào chiều qua (1/10), chiếc máy bay riêng ca Ch tch CLB HAGL đã có chuyến bay đu tiên cùng ch mi trên chng bay t TP HCM đi Pleiku và ngược li.

Bầu Đức (ngoài cùng bên phải) cùng phi công người Mỹ (giữa) tại sân bay Tân Sơn Nhất
Lúc 15h30 khi trời ngt mưa, chiếc máy bay hiu Beech King Air 350 đã ct cánh t sân bay Tân Sơn Nhất, đưa bầu Đức t TP HCM v ph núi. T lái ca Beech King Air 350 gm ba người, phi công người M, lái ph là ông Nguyn Thành Trung, nguyên phó tng giám đốc Vietnam Airlines và mt nhân viên phc v.

Chuyến bay đã kết thúc tt đp vi hành trình gn mt gi bay. Ngay khi v Pleiku, chiếc máy bay li tr li sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện ti, người lái máy bay cho bu Đức là phi công người M nhưng sắp ti, ông Nguyễn Thành Trung s lái máy bay cho ông Đoàn Nguyên Đức. Trước đó, ông Trung cho biết phí thuê người lái chiếc Beech King Air 350 có th lên ti 14.000-15.000 USD mi tháng, không phân bit phi công người nước ngoài hay Vit Nam.

Chiếc máy bay trị giá 7 triệu USD ca bu Đức s dng xăng Jetgas dùng cho máy bay phn lc. Loi xăng này trong nước có giá khong 500-600 USD mt tn. Vi loi máy bay Boeing 777 chuyên dùng ch khách có dung tích bình xăng lên đến 135 tn, thì mc tiêu hao nhiên liu là 6 tấn xăng mt gi. Trong khi đó, Beech King Air 350 có dung tích bình nhiên liu hơn nửa tn. Tm bay (c ly ti đa cho mt ln bay) là 2.500 km, tc đ bay nhanh nht đt 416 km mt gi.

Thế Ngc (theo ngoisao)

Bình luận (0)