Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Sau trận tuyển VN thua Myanmar 2-3: Kiên nhẫn chờ đợi

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn ở trận gặp Myanmar, tiền đạo Việt Thắng sẽ lấy lại khả năng săn bàn ở những trận đấu tới?Dù tuyển VN toàn thua sau bn trn đã đu nhưng HLV Calisto cho biết ông không st rut vì nhng trn giao hu này ch là dp ông đánh giá, rà soát lc lượng đ chun b AFF Cup vào tháng mười hai.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> HLV Calisto: Thua nhưng các cầu thủ VN đã chơi tốt

Trước khi tuyn VN bước vào trn th hai Cúp bóng đá TP.HCM vi tuyn Sinh viên Hàn Quc (din ra lúc 19g15 hôm nay 3-10, THTT trên VTC1 và HTV2), trong cuc trò chuyn vi chúng tôi, HLV Calisto tâm s ông biết nhiu khán gi VN không vui sau trn tuyn VN thua Myanmar 2-3 trên sân Thống Nht. Nhưng ông nói: “Tôi không hề cm thy phi gánh chu sc ép. Khán gi nên hiu tương lai của đi tuyn đang nm phía trước”.

Công bằng mà nói, khán gi VN st rut cũng có cái lý ca h vì trong bn trn dưới thi HLV Calisto, đội tuyn thua c bn; trong đó trn thua Myanmar làm h bun lòng nht. Trong email gi Tui Tr, khán gi thanhvuong…@ viết: thua mt trn giao hu là chuyn bình thường, nhưng vấn đ là màn trình din ca tuyn VN đã không thuyết phc được người hâm m khi “hàng công thì d, còn hàng th bc l khá nhiu sai sót…”.

Đem câu chuyện này bàn vi HLV Calisto, ông tha nhn hàng th và hàng công tuyn VN chơi không tốt trong trn gp Myanmar. Nhưng HLV Calisto đánh giá trận gp Myanmar và ba trn giao hu trước đó (gp tuyn Indonesia, Olympic Trung Quc và Olympic Brazil) theo mt góc nhìn khác: “Tôi mi nm đi tuyn t tháng sáu. Khong thi gian đ đi tuyn tp luyn cùng nhau không liên tc. Nếu xét góc đ này, tôi cm thy hài lòng vi nhng gì đang din ra. Cu th th hin thái đ tp luyn và thi đu rt tt. Còn thua nhng trn giao hu ư? Với tôi, đây là thi đim đ đi tuyn thua và bc l nhng sai sót. Ch có như thế chúng ta mới thấy được nhược đim đ khc phc”.

Dù không sốt rut nhưng có một điu làm ông Calisto lo lng là liu các tân binh trong đi tuyn có vượt qua được sc ép ca dư luận đ có th chơi tốt hơn. Ông nói: “Tôi thì không sao. Nhưng các cầu th tr d gánh chịu sc ép tâm lý. H cn s chia s, đng viên t người hâm m đ vươn lên…”.

Ông Calisto đang nỗ lc làm vic và kiên nhn ch đi. Người hâm m cũng đang ch đi s khi sc ca đi tuyn…

“Tuyển Sinh viên Hàn Quc mnh hơn hẳn Myanmar”

Đó là đánh giá của HLV Calisto trước trn tuyn VN gp tuyn Sinh viên Hàn Quc. Ông Calisto nói: “Các cu th Sinh viên Hàn Quc có th hình và th lc rt tt. H có k thut cá nhân khá điêu luyn. Các cu th VN s có dp hc hi nhiu trong trn gp Sinh viên Hàn Quc”.

Trước đó lúc 17g, đội tuyn Turkmenistan s gp Myanmar.

DUY BÌNH (theo tuoitre)

Bình luận (0)