Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải bóng chuyền quốc tế TPHCM – Sting Cup 2008: Chủ nhà thắng chật vật

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hôm qua (12-10), giải đã chính thc khi tranh và din ra các trn đu đu tiên. Ra quân trong s trông đi ca nhiu người, thế nhưng các tay đập ch nhà Thép Vit TPHCM đã rt cht vt trong cuc đ sc vi CLB North Habour (New Zealand).

Ban đầu, đi khách được đánh giá rt cao. Tuy nhiên khi vào trn, cách chơi bóng của h đã l ra v khá nghip dư và không có nhiều nhng miếng tn công biến hóa. Ch da nhiu vào nhng cú đp lao sau vch 3m ca Bindon (6, cao ti 2m05) và đp trên chn v trí s 4 của Takai (8), nhưng đội bóng New Zealand đã “qun” cho Thép Vit TPHCM mt nhoài, trước khi chu thua 0-3.

Phải khá chật vật, Thép Việt TPHCM (đập bóng ) mới thắng được đội bóng New Zealand.Sau chuyến tp hun ngn hn ti Thái Lan, gii đu này được coi là bước chun b khá hu ích cho Thép Vit TPHCM trước vòng 2 gii đi mnh toàn quc 2008. Tuy nhiên, trn ra quân ti hôm qua, Thép Vit TPHCM chuch choc t khâu bt bước 1, hàng chn đơn điệu đến nhng miếng đánh thiếu biến hóa nhiu thi đim.

Ván đầu tiên, libero Minh Đạt (15) liên tc mc li, khiến nhng đường chuyn sau đó ca Hng Huy (2) không thun li đ các ch công, ph công dt đim. Phi khá vt v, Thép Vit TPHCM mi thng được 25/22.

ván nhì, HLV Aphisak ch đo chuyn 2 Hng Huy xoay sang m bóng cho Phước Nghĩa (12) đánh nhanh gia lưới, Thành Công (11) đánh chng và Văn Toi (6) đánh dãn biên, mi giúp li chơi của Thép Vit “sáng” lên đôi chút. Nhưng cũng phi nh đến nhiu pha phát bóng hng và cách t chc hàng th sân sau không khéo ca đi bóng New Zealand, đội ch nhà mi giành được đim thng sít sao 29/27.

Đội khách đã n lc hết mình ván 3, nhưng cũng ch to được ưu thế dn đim t gia ván, đ ri nhng pha phát bóng rúc lưới sau đó đã hi h, khép li ván thng 27/25 cho Thép Vit TPHCM.

2 trn đu khác, Hoàng Long Long An đã vượt qua tuyn Myanmar vi t s 3-0 (28/26, 25/16 và 25/19), trong khi CLB Nakhon Ratchasima (Thái Lan) phi đi đến ván đu th 5 mi h được tuyn Sri Lanka chơi đeo bám dai dẳng.

Hôm nay, sẽ din ra 3 trn đu:

16g: North Habour – Hoàng Long Long An

18g: Thép Việt TPHCM – Sri Lanka

20g: Nakhon – Myanmar

THANH LÂM (theo SGGP)

Bình luận (0)