Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008: Luộm thuộm, thiếu chuyên nghiệp khâu tổ chức

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Quang cảnh thi đấu tại Giải cờ vua trẻ thế giới tại Vũng Tàu.Lần đu tiên Vũng Tàu vinh d đi din VN nhn đăng cai Gii vô đch c vua tr thế gii (trước đó khu vc Đông Nam Á mi có Singapore được trao quyn t chc mt gii tương tự).

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008: Trường Sơn và Như Ý thắng tiếp ván 2

Một gii tm c thế gii vi gn 1.000 k th đến t 72 quc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài nhóm la tui t 8 đến 18. Để làm tt mt s kin th thao quc tế, quy mô nht t trước đến nay ti VN, Bà Ra-Vũng Tàu đã có bước chun b t hơn 1 năm nay.

Tuy nhiên sau 3 ngày giải din ra, cm nhn ca không ít phóng viên là giải còn mang tính hình thức nhiu quá. Ngay trong đêm khai mc, dù khá hoành tráng, thân thin, có c bn pháo hoa, nhưng công tác tổ chc khá lum thum, không chuyên nghip. Ngay t chiu 19.10, khi đến đăng ký và làm th tác nghip thì người trc đón tiếp lắc đu không biết ri ch sang S Ngoi v. Hi các thông tin, s liu v gii, không ai có th tr li chính xác, vi lý do “chưa cập nht, lu bu quá”…

Bất cp nht vi các phóng viên là khách sn BTC b trí ngh nm khá xa nhà thi đu, nên mi ln di chuyển không còn cách nào khác là bng… xe ôm. Khách sn thì không có mng kết ni không dây, nên cánh phóng viên ch còn biết mang máy laptop sang quán café Lan Rng đi din ngi làm, va mt công, va tn tin nước lãng nhách.

BTC cũng gii thiu là có trung tâm báo chí, nhưng trong ngày thi đấu đu tiên không mt bóng người ngoài khong 10 máy tính đã được ni mng. Tài liu, lch thi đu, kết qu bc thăm, hi cũng không ai biết. Chc có l BTC nghĩ c có phòng, có máy tính ni mng là thành trung tâm báo chí!

Ngay tại nhà thi đu, trong khi các k th thi đu thì bên ngoài cũng không ít ph huynh lang thang… bi bàn bán hàng lưu niệm, căngtin li được làm khut phía sau nhà thi đu nên rt ít người biết. BTC cho biết gii c vua thế gii cũng là dịp đ Vũng Tàu quảng bá du lch, thu hút khách vi nhiu hot đng văn hoá b tr, nhưng cũng được t chc theo kiu cho có, nng v doanh thu hơn là thu hút quảng bá khi khu hi ch được rào che chn kín, bi trong đó có ca nhc, đ trng, s người dân không mua vé vào hội ch mà đng ngoài xem “cp”?

Đúng, đây là dịp đ Vũng Tàu qung bá du lch. Ngoài gn 1.000 k th thì cũng có gn 600 ph huynh đi kèm, chưa kể khách du lch thông thường. Nhưng rõ ràng, giữa các cơ quan chức năng li chưa có sự phối hợp nhp nhàng trong công tác chun b, t chc.

Cảm nhn đu tiên ca cánh phóng viên là BTC đa phương còn khá coi trọng phn l (đêm khai mc, bế mc…) mà chưa thật quan tâm, chú ý đến ni dung chính là cht lượng, điu kin thi đu cũng như những tác động xung quanh ít nhiu làm nh hưởng đến kết qu chung cuc mt gii tm c thế gii.

Vũ Hùng (theo laodong)

Bình luận (0)