Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

10 cách chăm sóc vòng 1

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Khoe vòng 1 dưới nắng chỉ khiến núi đôi nhanh xuống cấp.Sự thay đổi ni tiết t, thi tiết, môi trường, tui tác… sẽ dần làm núi đôi ca bn không còn độ hp dn. 10 lưu ý dưới đây giúp bạn ci thin phn nào "cht lượng" vòng 1.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Rám má dùng thuốc gì?

> Rạn da – Mối lo của phụ nữ

1. Dinh dưỡng

Để duy trì độ căng của núi đôi, bn cn phi nuôi dưỡng cơ ngc và cơ dưới da. Hãy ưu tiên những thc phm giu protein (tht đỏ, gia cm, trng, phomat trng, đậu tương, cá, du ô lưu,…) vì nó có tác dng phát trin và tái to

2. Đắp mt n

Đắp mt n cho ngc là mt cách làm tái to tế bào và giúp máu lưu thông. T đó, da s tr nên mm mi, săn chc và sáng mn.

Bạn có th chn loi mt n có nhng ht nh li ti dành cho da mt vì tính nhy cm ca làn da 2 vùng này là tương đương.

Tốt nht là 2 tun bn thc hin đắp mt n 1 ln. Ngay sau khi bỏ mt n, hãy dùng mt loi kem dưỡng m để mát xa.

3. Mát xa với tinh dầu

Mát xa núi đôi vi các loại tinh du s giúp da vùng này tr nên săn chc. Động tác này không chỉ giúp lưu thông mch máu mà còn giúp kết cu và b mt ca làn da được ci thiện.  

Tốt nht là mát xa sau khi tm. Sau đó, ra sch chúng vi nước lnh.

4. Tắm nước lnh

Nước quá nóng hoàn toàn không tốt cho da, đặc bit là da ngc. Nước m va phi luôn là lựa chn hàng đầu và khi thi tiết cho phép hãy "tráng" người bng nước lạnh, trong đó ưu tiên cho vùng ngc ít nht là 5 phút.

Nước lnh giúp lưu thông mch máu và làm săn chc da. Da ngc săn chc, điu đó cũng có nghĩa là ngc bn luôn căng và đẹp.

5. Để núi đôi được "thở"

Để có vòng 1 lý tưởng bạn cũng cn biết cách to s thoi mái cho khu vc này. Tránh mc những loi áo con cht đến ni để li nhng vết hn trên da. Chúng sẽ cản tr s lưu thông mch máu và làm mt đi s đàn hi ca da.

Hãy mặc nhng chiếc áo con được làm bng coton tháng mát, vừa vi s đo vòng 1 ca bn.

Các chuyên gia cũng khuyên ch em không nên nm sp vì tư thế này không tt cho núi đôi.

6. Hãy đứng thng

Để có vòng 1 tht đẹp bạn cn luôn đứng thng. Khi bn đứng tư thế này, vai ca bn sẽ hướng ra phía sau và và ngực s đẩy lên phía trước, lng ngc s m ra và các cơ ca na người trên phi hot động.

Hãy nhớ rng núi đôi có rt nhiu cơ và các cơ này cn hot động nhiu đểđộ do dai.

 7. Hạn chế tiếp xúc vi tia UV

Da ngực rt nhy cm, rất mng mảnh nhưng li phi “gánh 1 nhim v nng n”. Nếu thường xuyên để vòng 1 ca mình tiếp xúc nhiu vi ánh nng mt tri, tia cc tím sẽ làm tn thương lp da mng manh này và gây nên nhng vết nám.

Nếu như buc phi để lộ vòng 1 dưới ánh nng mt tri (đii, tm bin…) hãy s dng kem chống nng có ch s SPF ít nht là 30 nhưng cũng đừng ra nng trong khoảng 11 – 16h hàng ngày vào mùa hè.

8. Chọn các môn th thao phù hợp

Không nên chơi nhng môn thể thao mnh, quá sc. Thư giãn và ngh ngơi đểmột tinh thn khỏe mnh… Hãy chú ý ti vic chăm sóc cơ th cũng như sc khe. Chơi những môn th thao phù hp vi sc khe ca bn. Gi cân nng n định và phù hợp vi chiu cao.

Sức khe tt và cân nng n định s cho phép bn bo v được s đo ca vòng 1.

9. Đến các trung tâm th dc thm m

Nếu mi sinh em bé hoặc va tri qua mt đợt điu tr bnh và bn mun nâng cp vòng 1, hãy đến các trung tâm th dc, đó h s hướng dn bn nhng bài tp phù hợp giúp bn ly li vóc dáng cho vòng 1. Ngoài ra bơi luôn là môn thể thao rt tt cho vòng

10. Chăm sóc sc khe toàn thân

Nếu bn m yếu hay quá gầy hoc quá béo, đương nhiên ri núi đôi ca bn s b nh hưởng theo. Hãy bảo v sc khe ca mình bằng cách ăn ung đủ cht, tránh xa stress, nói không với rượu, thuc lá và các cht kích thích khác, ngủ đủ gi...

Dung Nhi

Theo Mediste

Bình luận (0)